Cảnh sát 113 – Địa chỉ tin cậy trong lòng dân

13/11/2011
Qua giải quyết vụ việc theo yêu cầu giúp đỡ của nhân dân như: ngăn chặn nạn bạo hành gia đình, giúp đỡ người già yếu cô đơn, các trường hợp khó khăn, hoạn nạn, giúp nhân dân trong phòng chống bão lụt, giảm thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra..., Cảnh sát 113 đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong lòng nhân dân - Đại tá Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VII khẳng định tại Hội nghị Tổng kết 10 năm công tác Cảnh sát phản ứng nhanh (CS113) và sơ kết 03 năm công tác Cảnh sát trật tự (CSTT).

Chiều 11/11/2011 tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm công tác Cảnh sát phản ứng nhanh và sơ kết 03 năm công tác Cảnh sát trật tự bằng hình thức trực tuyến giữa 2 điểm TP. Hà Nội – Hồ Chí Minh. Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VII đã trình bày báo cáo Tổng kết 10 năm công tác CS113, sơ kết 03 năm công tác CSTT. Theo đó, trong hơn 10 năm qua, lực lượng CS113 đã tiếp nhận hàng chục triệu tin trong đó có 1.345.865 tin liên quan đến an ninh trật tự, điều động 3.440.972 lượt cán bộ chiến sĩ, 1.302.912 lượt phương tiện đến hiện trường giải quyết hàng triệu vụ việc, bắt giữ 496.749 đối tượng phạm pháp quả tang, kịp thời ngăn chặn các hành vi có thể dẫn đến vi phạm pháp luật. Trong số đối tượng vi phạm pháp luật bị bắt giữ, các cơ quan chức năng đã đề nghị truy tố 25.052 đối tượng, mở rộng, khám phá hàng trăm ngàn vụ án, bắt giữ hàng chục ngàn đối tượng trong đó có trên 100 đối tượng có lệnh truy nã.

Việc có mặt kịp thời của CS113 tại hiện trường với sự trấn áp mạnh mẽ đã tác động đến tâm lí tội phạm, đồng thời đã động viên, khích lệ nhân dân mạnh dạn tham gia tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm, không lo bị đối tượng trả thù, tạo tâm lí yên tâm, sẵn sàng giúp đỡ lực lượng Công an trong phòng chống tội phạm. Qua giải quyết vụ việc theo yêu cầu giúp đỡ của nhân dân như: ngăn chặn nạn bạo hành gia đình, giúp đỡ người già yếu cô đơn, các trường hợp khó khăn, hoạn nạn, giúp nhân dân trong phòng chống bão lụt, giảm thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra, giúp giữ gìn hạnh phúc cho nhiều gia đình, CS113 đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong lòng nhân dân, được các cấp lãnh đạo và nhân dân ghi nhận, đồng tình, ủng hộ.

Về kết quả công tác của lực lượng Cảnh sát trật tự, trong hơn 3 năm qua, đã xây dựng 3.385 phương án giải quyết tình hình phức tạp tại địa bàn công cộng, xóa bỏ 2.121 tụ điểm phức tạp về trật tự công cộng, kịp thời phát hiện xử lý nhiều đối tượng phạm pháp hình sự tại địa bàn công cộng, tích cực phục vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự các lễ hội, sự kiện chính trị, văn hóa lớn của đất nước cũng như các hội nghị, hội thảo quốc tế tổ chức tại Việt Nam.
 

Lãnh đạo Tổng cục VII trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc



Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đại diện Công an các địa phương ở cả phía Bắc và phía Nam thảo luận, đánh giá về công tác CS113 và CSTT tại địa phương mình, tập trung vào những hạn chế, thiếu sót cần giải quyết, đồng thời đề xuất các biện pháp để tiếp tục thực hiện công tác trên có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 13 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm tổng kết 10 năm công tác CS113 và sơ kết 03 năm công tác CSTT; Tổng cục VII đã tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 24 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSTT-CS113, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà lực lượng CS113 và CSTT đã đạt được trong thời gian qua. Để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác của lực lượng CS113 và CSTT, đáp ứng yêu cầu của công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đề nghị các đơn vị, địa phương tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ và Chính phủ bổ sung, sửa đổi và ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động của lực lượng này, đảm bảo các chế độ chính sách cho CS113, CSTT. Có kế hoạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ, điều lệnh, võ thuật; duy trì thường xuyên việc nêu gương người tốt, việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến trong lực lượng CS113, CSTT. Đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ”…/.
 

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website