Chủ động bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

17/01/2019
Chiều 17/01/2019, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cảnh vệ năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2018, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác đề ra, qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Cụ thể, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn 2.306 hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao; 71 đoàn khách quốc tế quan trọng đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Phối hợp bảo vệ tuyệt đối an toàn 179 cuộc mít tinh, hội nghị, ngày lễ và các sự kiện đặc biệt quan trọng, các mục tiêu trọng yếu. Phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh làm tốt công tác bảo vệ, tổ chức, điều hành lễ viếng các cấp theo đúng quy định; tổ chức tiếp đón, hướng dẫn, đảm bảo an ninh, an toàn, chu đáo, để lại ấn tượng tốt đẹp cho hơn hai triệu lượt khách trong và ngoài nước vào Lăng viếng Bác trong năm qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua tặng 01 tập thể.

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tăng cường và đã tạo nhiều chuyển biến tích cực; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được chú trọng, ý thức kỷ luật của cán bộ chiến sĩ (CBCS) ngày càng được nâng cao.

Với những thành tích đã đạt được, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 01 cá nhân được tặng Huân chương Quân công hạng Ba; 03 cá nhân được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua cấp cơ sở cho 01 tập thể và tặng Bằng khen cho 33 tập thể, 62 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. .

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần bám sát chủ đề, chương trình, kế hoạch hành động của Bộ; tiếp tục thực hiện tốt việc củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy; tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành điều lệnh, lễ tiết, tác phong công tác và quản lý cán bộ, bảo vệ bí mật nhà nước. Cụ thể hóa trách nhiệm nêu gương đối với từng cán bộ, đảng viên, nhất là các cấp lãnh đạo, chỉ huy; tập thể chi bộ, cấp ủy thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của CBCS, nhận diện và ngăn chặn kịp thời những biểu hiện suy thoái của cán bộ, đảng viên. 

Đối với công tác chuyên môn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần nắm chắc tình hình an ninh, trật tự, dự báo sát tình hình có thể tác động đến công tác cảnh vệ để kịp thời tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo, chỉ huy; rà soát các kế hoạch, phương án tổng thể bảo vệ mục tiêu các cơ quan Đảng, Nhà nước để nghiên cứu bổ sung cho phù hợp với bối cảnh tình hình hiện nay. Đồng thời, chú trọng việc nghiên cứu lựa chọn các giải pháp công nghệ đón đầu thành tựu của cuộc Cách mạng 4.0 để áp dụng, triển khai, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cảnh vệ trong tình hình mới. Tích cực mở rộng hợp tác quốc tế với cảnh vệ các nước để trao đổi thông tin, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ chiến thuật cho CBCS.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu dự Hội nghị.

 

Từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần làm tốt công tác tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu trọng yếu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các cấp, các ngành, Công an các đơn vị, địa phương bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn mọi hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước...

 

Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website