Chủ động phòng ngừa, trấn áp tội phạm tại các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô

29/09/2022
Thời gian qua, Công an quận Hoàn Kiếm, thành phố (TP) Hà Nội đã triển khai hiệu quả công tác phối hợp, phòng, chống các loại tội phạm, trong đó tập trung vào tội phạm trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và gây rối trật tự công cộng tại các bệnh viện trên địa bàn.
Công an phường Hàng Bông phối hợp với bảo vệ Bệnh viện Việt Đức kiểm tra hệ thống camera đảm bảo an ninh trật tự khu vực cấp cứu.


Đại úy Nguyễn Hồng Khánh, Phó trưởng Công an phường Hàng Bông cho biết: Là một trong những cơ sở y tế lớn, số lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào thăm khám, chăm nom người thân tại đây lên tới hàng nghìn lượt người/ngày. Chính vì lẽ đó, những nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự như trộm cắp, móc túi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng luôn tiềm ẩn. Để chủ động phòng, chống các loại tội phạm, Công an phường Hàng Bông, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã triển khai hiệu quả kế hoạch tuần tra kiểm soát, mật phục, kịp thời xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm.

Mới đây, khoảng 1h ngày 29/8, Đại úy Nguyễn Hồng Khánh chỉ huy tổ công tác của đơn vị làm nhiệm vụ tuần tra, mật phục chống trộm cắp tài sản trong Bệnh viện Việt Đức theo kế hoạch. Tham gia tổ công tác của Công an phường Hàng Bông còn có 2 nhân viên bảo vệ của bệnh viện. Khi đi vào trong khuôn viên tòa nhà thuộc khu vực điều trị ngoại khoa, Đại úy Nguyễn Hồng Khánh “chạm mặt” một nam thanh niên đang ngồi ở ghế đá chờ tại hành lang tầng 1 nhà C4 có biểu hiện nghi vấn, đã bí mật theo dõi.

Lúc này, người nhà các bệnh nhân sau một ngày chăm sóc người thân dường như đã thấm mệt, nằm ngủ say trên những ghế đá, khu vực gần hành lang các tòa nhà điều trị. Nam thanh niên trên sau khi quan sát lén lút đi về phòng 109 nơi có chiếc điện thoại của một bệnh nhân đang cắm sạc pin để trên gờ tường cửa sổ. Nhìn quanh không thấy ai, đối tượng nhanh tay cầm chiếc điện thoại đút vào túi quần và định lẻn ra ngoài. Đúng lúc này, tổ công tác ập đến khống chế đối tượng Trần Huy Hậu (SN 1990 HKTT tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), thu hồi chiếc điện thoại tang vật, lập hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng, trao trả tài sản cho bị hại.
 

Lực lượng Công an tuyên truyền, hướng dẫn bảo vệ cách sử dụng hiệu quả bình chữa cháy.


Trung tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, Nguyễn Văn Lâm là một trong số nhiều đối tượng trộm cắp tài sản tại bệnh viện đã bị Công an phường Hàng Bông phối hợp với các lực lượng, đơn vị phát hiện, bắt giữ trong thời gian qua. Cùng với tội phạm trộm cắp, nhiều đối tượng lừa đảo, đặc biệt là lừa đảo mua bán thuốc trị bệnh nhắm vào bệnh nhân ung thư, đã bị Công an quận phát hiện, xử lý. Cũng theo chỉ huy Đội CSHS, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tập trung khá nhiều cơ sở y tế lớn, có thể kể tới như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Răng hàm mặt Trung ương…

Những bệnh viện này lại nằm trên địa bàn phường Hàng Bông, chính vì vậy, ngoài sự hỗ trợ của Đội CSHS, các đội nghiệp vụ của Công an quận Hoàn Kiếm, đòi hỏi sự chủ động, tích cực, sáng tạo của chính Công an phường sở tại trong công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng sơ hở của bệnh nhân để gây án. Công an phường Hàng Bông đã in những tờ rơi, hình ảnh đối tượng tội phạm, đặt tấm biển lớn tuyên truyền những thủ đoạn gây án của các đối tượng tội phạm ở các lối ra, vào, nơi tập trung bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để cảnh báo. Đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ của bệnh viện tổ chức tuần tra, mật phục ở những khu vực người dân dễ sơ hở, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý những đối tượng vi phạm.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, lực lượng Công an quận cũng như các đơn vị có liên quan, thời gian qua đã chủ động triển khai lực lượng, không để xảy ra vi phạm, trấn áp hiệu quả những đối tượng phạm tội, để môi trường khám, chữa bệnh được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Bên cạnh đó, ở khu vực ngoài cổng các bệnh viện, Công an quận Hoàn Kiếm cũng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự tập trung phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc, phục vụ cho hoạt động đi lại thông suốt của người dân, xe cấp cứu, chuyên chở bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, an toàn.
 

 

Hoàng Phong - Minh Ngân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website