Công an các địa phương tiếp nhận tân binh

12/02/2020
Ngày 12/02/2020, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức Lễ tiếp nhận các tân binh phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân (CAND) năm 2020.

*Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tiếp nhận hơn 600 tân binh phục vụ có thời hạn trong CAND năm 2020.

Theo đó, Công an các quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã bố trí cán bộ đưa tiễn và tổ chức xe đưa tân binh đến nơi tập kết tại trụ sở của Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP. Hồ Chí Minh để bố trí nơi ăn ở, cơ sở vật chất huấn luyện; cũng như nhanh chóng thực hiện các thủ tục tiếp nhận quân, ổn định tư tưởng cho tân binh. 

Đặc biệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, Công an TP. Hồ Chí Minh đã bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt các tân binh và phun thuốc tiêu trùng, khử độc doanh trại nơi đóng quân, khu ăn ở của tân binh để phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp phát sinh.  

Các tân binh TP. Hồ Chí Minh phục vụ có thời hạn trong CAND.

 

Được biết, hơn 600 tân binh đợt này là những thanh niên ưu tú được hội đồng tuyển chọn Công an các quận, huyện sàng lọc kỹ càng. Tất cả đều háo hức và sẵn sàng cho việc học tập, rèn luyện, phục vụ tích cực trong lực lượng CAND. Dự kiến, tuần tới Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ khai giảng Lớp huấn luyện cho các tân binh.

*Cùng ngày, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tiếp nhận 147 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Các tân binh tỉnh Tây Ninh chuẩn bị vào đơn vị huấn luyện.

 

Tại buổi tiếp nhận, Trung tá Trương Hùng Dương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Tây Ninh đã phổ biến nội quy, quy chế, sinh hoạt của đơn vị; đồng thời động viên chia sẻ, mong muốn các chiến sỹ mới không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng là người chiến sỹ CAND.

*Trước đó, chiều 11/02/2020, Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ giao nhận 299 công dân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2020. 

Thực hiện chỉ tiêu tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2020 do Bộ Công an giao, Công an tỉnh Thanh Hoá đã thành lập Hội đồng tuyển chọn, Hội đồng khám sức khoẻ và giao chỉ tiêu cho Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyển chọn theo đúng quy định.

Các tân binh tỉnh Thanh Hóa tại Lễ giao nhận.

 

Qua tuyển chọn các đơn vị chức năng và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động rà soát, phối hợp tuyển chọn được 299 công dân có đủ các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khoẻ theo quy định. Đồng thời tổ chức bàn giao chiến sỹ mới cho các đơn vị nhận quân gồm: Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Cục An ninh điều tra và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và Công an tỉnh Thanh Hoá.

*Ngày 11/02/2020, cùng với các địa phương trên toàn quốc, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ giao, nhận quân. Năm 2020, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp nhận 144 công dân nhập ngũ, trong đó có 06 nữ công dân viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ CAND. Đây là lần đầu tiên Công an tỉnh Quảng Bình có nữ công dân tham gia nghĩa vụ CAND.

Các tân binh tỉnh Quảng Bình tham gia nghĩa vụ CAND.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website