Công an các địa phương tiếp tục ra quân cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử

05/01/2021
Những ngày đầu năm 2021, Công an các địa phương tiếp tục ra quân cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Căn cước công dân mẫu mới có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng khi tiến hành các giao dịch hành chính. Đây cũng là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với toàn xã hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

* Tại Đà Nẵng

Sáng 04/1/2021, các đại biểu của thành phố Đà Nẵng đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là những người đầu tiên của Đà Nẵng được nhập dữ liệu đăng ký thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử.

Từ ngày 05/1, tại Trung tâm Hành chính thành phố (24 Trần Phú), Công an thành phố Đà Nẵng sẽ ưu tiên làm căn cước công dân cho số cán bộ lão thành cách mạng; những cán bộ, công chức, viên chức hoặc công dân có chứng minh nhân dân hết hạn, có nhu cầu thực sự trong việc sử dụng giấy tờ tùy thân phục vụ cho công việc và giao dịch. Tiếp đến, Công an thành phố sẽ triển khai làm căn cước công dân đại trà cho công dân. 

Cán bộ phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Đà Nẵng thực hiện thao tác lấy vân tay làm thủ tục đăng ký thẻ căn cước công dân gắn chíp cho các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố.


Người đến đăng ký làm thẻ căn cước công dân chỉ cần mang theo hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân nếu có, không cần làm đơn báo mất như khi làm lại giấy chứng minh nhân dân. Người dân sẽ được nhập dữ liệu, lăn tay, chụp ảnh và không thu tiền, đồng thời cũng không có giấy hẹn như đi làm chứng minh nhân dân. Theo dự kiến, đến hết quý 2 năm 2021, toàn thành phố Đà Nẵng sẽ đạt 560 nghìn người được cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp.

* Tại Cà Mau 

Chiều 04/1, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho những công dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh. 19 công dân đầu tiên được cấp thẻ căn cước là các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Cà Mau và các đại biểu chính thức, dự khuyết đi tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cán bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho lãnh đạo Tỉnh ủy Cà Mau.


Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Cà Mau được trang cấp 02 bộ máy chuyên dụng phục vụ việc cấp thẻ căn cước có gắn chíp. Khi máy móc chuyên dụng được bổ sung, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau sẽ đồng loạt ra quân để tiến hành thực hiện thu nhận hồ sơ và cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn. Thượng tá Hồ Việt Triều, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, nếu điều kiện cho phép, Công an tỉnh Cà Mau sẽ thành lập các Tổ cấp căn cước công dân lưu động để đi xuống xã, phường, thị trấn thu thập thông tin và cấp thẻ cho người dân, tạo thuận lợi nhất cho nhân dân về mặt thủ tục, đỡ tốn thời gian và chi phí đi lại; đồng thời làm việc cả thứ bảy, chủ nhật để đẩy nhanh tiến độ.

* Tại Kiên Giang 

Từ ngày 01/1 - 30/6/2021, Công an tỉnh Kiên Giang sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp căn cước công dân có gắn thẻ chíp tại Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân Tỉnh, các sở ban ngành, lực lượng vũ trang và cho các lão thành cách mạng, cán bộ công nhân viên chức và học sinh, sinh viên.

Trong sáng 04/1, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện cấp căn cước công dân có gắn thẻ chíp điện tử cho 20 đồng chí đi dự Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng. 

Cán bộ phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tiến hành quy trình cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử tại Tỉnh ủy Kiên Giang.


Để bảo đảm việc cấp căn cước công dân thuận lợi, chính xác, Công an tỉnh Kiên Giang yêu cầu mỗi công dân từ đủ 14 tuổi trở lên tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cần tự rà soát các thông tin còn thiếu, còn sai sót của từng người trong các giấy tờ tùy thân để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời. Công dân có nhu cầu điều chỉnh, bổ sung thông tin đến liên hệ Công an địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn.

* Tại Đồng Tháp

Sáng 01/1/2021, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ phát động và ra quân cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Sau buổi lễ phát động, lực lượng Công an đã tiến hành thu nhận hồ sơ để cấp căn cước công dân cho đại diện lãnh đạo và nhân dân trong đợt đầu tiên. 

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp phát động tại Lễ ra quân cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử.

 

Việc triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp tại Công an tỉnh Đồng Tháp được bắt đầu thực hiện từ ngày 01/1 đến ngày 01/7. Công an tỉnh Đồng Tháp phấn đấu cấp trên 800.000 thẻ căn cước công dân cho người dân. 

 

 

Thanh Mỹ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website