Công an Cụm thi đua số 6 tổng kết phong trào thi đua

12/11/2014
Ngày 07/11/2014, tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an gồm Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2014.

Trong năm qua, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 6 đã luôn chủ động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh của mỗi địa phương. Từng đơn vị trong Cụm đều chủ động chọn chủ đề hành động mới với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình của đơn vị.

Công an các tỉnh đã trực tiếp xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều đề án, kế hoạch đảm bảo ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; tập trung giải quyết ổn định nhiều vụ việc phức tạp về ANTT. Các đơn vị liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội, điều tra khám phá hơn 4.000 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá án nghiêm trọng đạt 95%. Công tác quản lý hành chính nhà nước về trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực, hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT được nâng lên, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm dần trên cả 3 tiêu chí; không để xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc và các vụ cháy nổ đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tài sản nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân. Công tác cải cách hành chính được quan tâm và có nhiều cải tiến, đổi mới, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được triển khai sâu rộng, các đơn vị Công an trong cụm thi đua số 6 đã huy động hàng vạn lượt cán bộ chiến sỹ xuống cơ sở, nhất là các địa bàn miền núi, biên giới và các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, vừa làm tốt công tác dân vận, vừa chủ động nắm chắc tình hình và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung củng cố, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả của mô hình tự quản về ANTT ở cơ sở. Nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được xây dựng và nhân rộng.

Trong  năm 2014, toàn Cụm thi đua đã có 1.750 lượt tập thể, 4.124 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp, các ngành khen thưởng. Nhiều cán bộ chiến sỹ đã nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân khen ngợi.

Các đơn vị Công an trong Cụm thi đua số 6 báo công dâng Bác.


Trước đó, Công an các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã báo công dâng Bác kết quả triển khai chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018, đồng thời trao nhà tình nghĩa tặng gia đình đồng chí Bùi Văn Phương, cán bộ Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Thủy Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website