Công an huyện Tây Sơn: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

12/08/2019
Thời gian qua, trước tình hình trật tự, an toàn giao thông diễn biến phức tạp, Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông.

Trung tá Trần Văn Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, cơ động Công an huyện Tây Sơn cho biết: Ngoài yếu tố khách quan như nhiều đoạn cua, dốc, một số đoạn đang thi công sửa chữa, chưa có hệ thống đèn đường... thì tai nạn xảy ra là do ý thức xem thường các quy định về an toàn giao thông của người dân.

Để kiềm chế và làm giảm các vụ tai nạn giao thông, Công an huyện Tây Sơn đã chủ động phối hợp với các địa phương, nhất là Hội Nông dân phát động phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông”. Nhiều mô hình khu dân cư, đoạn đường tự quản về trật tự, an toàn giao thông như Thượng Giang 1, Thượng Giang 2, Tả Giang 1, Tả Giang 2 (xã Tây Giang) được củng cố. Ở các xã dọc tuyến quốc lộ, tỉnh lộ như Bình Thành, Bình Hòa, Tây Bình, Tây An, Tây Vinh, Bình Tân, Bình Tường và thị trấn Phú Phong có nhiều yếu tố phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác tuyên truyền Chỉ thị 17 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và các quy định khác có liên quan đến xe công nông, xe độ chế. Phối hợp với 15 xã, thị trấn, các doanh nghiệp vận tải tổ chức Hội thi “Văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên”; tuyên truyền cho các lái xe; nâng cao trách nhiệm của chủ doanh nghiệp trong quản lý, giáo dục lái xe chấp hành tốt các quy định về kinh doanh vận tải, về tác hại của sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn qua từng vụ tai nạn giao thông cụ thể để cảnh báo, hướng dẫn người dân và học sinh phòng ngừa.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện trên Quốc lộ 19.

 

Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, cơ động Công an huyện đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn lên danh sách các đối tượng cá biệt, thường xuyên vi phạm trật tự, an toàn giao thông để tổ chức tuyên truyền và yêu cầu cam kết không tái phạm, giao cho Công an xã, gia đình tiếp tục quản lý, giáo dục nên đã phần nào hạn chế hành vi vi phạm.

Cùng với tuyên truyền, trong đợt cao điểm ra quân tổng kiểm soát ô tô chở khách, xe tải và mô tô từ ngày 15/7 đến nay, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Định thực hiện hiệu quả kế hoạch tuần tra kiểm soát lưu động, tập trung ở địa bàn phức tạp, xử lý trên 100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lấn làn đường, chở quá khổ, quá tải, quá tốc độ. Thông qua công tác tuần tra, Công an huyện đã phát hiện và kiến nghị các ngành chức năng khắc phục các đoạn đường, tụ điểm gây mất an toàn giao thông. Chẳng hạn, làm gờ giảm tốc trước Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong; đèn cảnh báo trên tuyến Quốc lộ 19B qua thị trấn; đoạn giao nhau giữa các đường Nguyễn Huệ, Phan Đình Phùng, Trần Quang Diệu và Trần Hưng Đạo, làm giảm nguy cơ xung đột giao thông dẫn đến tai nạn.

Thượng tá Lê Văn Khải, Phó Trưởng Công an huyện Tây Sơn cho biết, sẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí từ nay đến cuối năm. Trong đó, sẽ chú trọng tuyên truyền và thực hiện tuần tra liên quân, đồng thời tăng cường phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định, huy động lực lượng Công an xã xử lý chuyên đề nồng độ cồn và các vi phạm khác đối với người điều khiển phương tiện, chú trọng xử lý các xe khách, ô tô tải và xe đầu kéo vi phạm./.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website