Công an huyện Tiên Yên với công tác phòng chống dịch bệnh nơi “ngã ba vùng Đông Bắc”

06/04/2020
Thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân tỉnh về việc thành lập chốt kiểm soát liên ngành kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Quảng Ninh bằng đường bộ, với quyết tâm không để dịch bệnh COVID-19 lây lan đi từ khu vực tỉnh Lạng Sơn vào địa bàn, thời gian qua Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp trong công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, nhất là những khu vực giáp ranh, trọng điểm tập trung đông người trên địa bàn huyện.

Chốt kiểm soát liên ngành đặt tại huyện Tiên Yên được bố trí trên Quốc lộ 4B, tuyến đường từ Lạng Sơn về Tiên Yên đoạn qua xã Điền Xá. Chốt kiểm soát do lực lượng Công an làm tổ trưởng, phối hợp với các lực lượng y tế, quân sự tiến hành kiểm soát 100% người nước ngoài đến Quảng Ninh, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại; kiểm soát chặt chẽ người Việt Nam đến và đi khỏi địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là các trường hợp trở về/đi qua vùng dịch; kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng, đảm bảo 100% hành khách đeo khẩu trang; phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn…

Triển khai kế hoạch, phương án kiểm soát tại chốt kiểm soát liên ngành.


Thiếu tá Phạm Như Thịnh, Phó trưởng Công an huyện Tiên Yên cho biết, ngay từ chiều 17/3, Công an huyện đã có quyết định đề xuất với Ủy ban nhân dân huyện thành lập chốt kiểm tra dịch ở xã Điền Xá, huyện Tiên Yên. Hiện nay tất cả các xe ra vào từ Lạng Sơn và các tỉnh lân cận đi qua chốt này đều được kiểm tra thân nhiệt. Nếu trường hợp nào có biểu hiện sốt, nghi bệnh thì sẽ được Trung tâm Y tế đưa vào cách ly ngay. Từ ngày 17 đến nay vẫn chưa có trường hợp nào sốt cao và có nguy cơ lây bệnh. Hiện nay chốt làm việc 24/24, vẫn đảm bảo an toàn cho giao thông đi lại.

Anh Hoàng Công Tiến, trú tại thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc lập chốt ở đây đảm bảo sức khỏe cho mọi người cũng như lái xe chúng tôi vận hành trên đường. Nếu chốt có yêu cầu gì, chúng tôi là lái xe sẽ chấp hành nhiệm vụ ở đây theo chốt đề ra.

Kiểm tra thân nhiệt các tiểu thương và người dân đến trao đổi, mua bán tại chợ Tiên Yên.


Bên cạnh việc kiểm soát tại điểm chốt liên ngành, Công an huyện luôn duy trì kết hợp thực hiện các kế hoạch tuần tra kiểm soát, kiểm tra, giám sát đối với phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách tại các đầu mối giao thông trên các tuyến giao thông nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh.

Từ điểm chốt kiểm soát liên ngành đi khoảng 10 km theo hướng Lạng Sơn - Móng Cái sẽ đến 1 địa điểm tập trung đông dân cư nhất của huyện Tiên Yên, đó là Chợ Tiên Yên. Nơi đây đã từ lâu là trung tâm giao thương của khu vực Đông Bắc của tỉnh. Là nơi tập trung nhiều tiểu thương từ các địa bàn lân cận, biên giới cũng như người dân bản địa, quá nửa là đồng bào dân tộc thiểu số đến để trao đổi mua bán. Do vậy công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh cho người dân tại đây được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Công an huyện Tiên Yên đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý chợ cùng các lực lượng chức năng, y tế trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác kiểm soát y tế, phòng, chống dịch bệnh được hiệu quả, quyết liệt.

Những ngày qua Công an huyện đã xây dựng phương án, kế hoạch bố trí lực lượng kiểm soát an ninh, trật tự tại 04 điểm cách ly và điều trị bệnh nhân với 155 trường hợp nghi nhiễm, đảm bảo các trường hợp được cách ly và điều trị theo đúng theo quy định. Hiện trên địa bàn huyện còn 02 điểm cách ly với 05 trường hợp trở về từ vùng dịch; 150 trường hợp còn lại hết thời gian cách ly đều kết luận âm tính và được đưa trở về địa phương an toàn.

Đảm bảo an toàn tại khu cách ly đặc biệt.


Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu vực giáp ranh, các tuyến quốc lộ và nơi tập trung đông người, Công an huyện Tiên Yên đã tăng cường công tác quản lý cư trú, nắm người, nắm hộ theo đúng phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để theo dõi kiểm soát cũng như tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ngay trong nội bộ để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong khi thực thi nhiệm vụ.

Với vị trí địa lý có nhiều tuyến đường giao thông đan xen phức tạp đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh. cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Yên đã và đang làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, trực tiếp là lực lượng nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự kiểm soát dịch bệnh nơi ngã ba vùng Đông Bắc của tỉnh.

 

Quốc Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website