Công an thành phố Hải Phòng chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy

27/03/2020
Để đảm bảo an toàn và giảm thiểu những thiệt hại có thể xảy ra cho người dân, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CNCH) Công an thành phố Hải Phòng đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy.

* Phổ biến kiến thức PCCC cho cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam - Công an thành phố đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố truyền đạt các nội dung: Một số điểm cần lưu ý trong Luật PCCC và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC, các văn bản có liên quan; Những kiến thức cơ bản về PCCC; Công tác tổ chức chữa cháy, cứu hộ cứu nạn của lực lượng PCCC cơ sở; kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, tính năng, tác dụng, cách sử dụng của một số loại bình chữa cháy xử lý tình huống hỏa hoạn xảy ra ban đầu. Sau phần lý thuyết, cán bộ, chiến sỹ được tham gia phần thực hành sử dụng bình chữa cháy cầm tay, dùng chăn ướt để dập tắt đám cháy bình gas, dập tắt khay xăng cháy...

Cán bộ, chiến sỹ tham gia phần thực hành.


Buổi tập huấn đạt được mục tiêu, nội dung đề ra. Qua đó giúp cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác PCCC. Đặc biệt là nắm rõ các kỹ năng chữa cháy, thoát nạn và biết cách phối hợp nhịp nhàng để xử lý tốt các tình huống cháy nổ xảy ra, phát huy tối đa hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong phòng ngừa cháy, nổ tại cơ sở.

* Các cơ sở dệt may cần chấp hành nghiêm các quy định về công tác PCCC

Để đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở dệt may, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố khuyến cáo các cơ sở sản xuất, kinh doanh dệt may phải thực hiện nghiêm túc các nội dung như: Niêm yết nội quy PCCC, biển cấm lửa, cấm hút thuốc, tiêu lệnh chữa cháy ở những nơi có nguy hiểm về cháy, nổ; Thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp kỹ thuật nhằm khống chế, kiểm soát chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, nguồn sinh lửa, sinh nhiệt. Doanh nghiệp chỉ nên sử dụng nguyên vật liệu, nhiên liệu đủ cho từng ca sản xuất và thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC. Hàng hóa sản xuất ra nên được chuyển đi ngay hoặc để nơi cách ly; sắp xếp theo đúng quy định an toàn về PCCC; thường xuyên kiểm tra, vệ sinh công nghiệp.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố kiểm tra, hướng dẫn PCCC tại cơ sở may mặc.


* Tầm quan trọng của công tác CNCH

Trong các vụ cháy nổ, ngoài việc nhanh chóng dập tắt đám cháy, công tác CNCH đặc biệt quan trọng đối với bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Nhận thức được điều đó, Công an thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an các địa phương tham mưu chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về công tác CNCH tới từng cơ quan, trường học, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân... Bên cạnh đó, là đầu mối tiếp nhận và xử lý thông tin các sự cố, tai nạn, yêu cầu CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã chủ động hướng dẫn kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn về cháy, nổ, sự cố, tai nạn tại nhiều cơ sở, nhất là cơ sở trọng điểm; Đảm bảo sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, tổ chức thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin về các sự cố, tai nạn và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ theo quy định; Xây dụng, tổ chức thực tập phương án CNCH có huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, tổ chức có liên quan để thống nhất công tác phối hợp, quy trình tham gia CNCH tại những sự cố, tai nạn.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH luyện tập.


Mặt khác, để tăng cường khả năng ứng phó, thực hiện nhiệm vụ CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố đã đẩy mạnh tập luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu. Mỗi cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ CNCH đều có sự rèn luyện sức khỏe thể chất, thuần thục các kỹ năng và phải có tinh thần đồng đội cao, sự phối hợp nhịp nhàng để xử lý tình huống đạt hiệu quả cao nhất.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website