Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng trên mọi trận tuyến

13/10/2021
Từ đầu năm 2021 đến nay, đặc biệt là trong đợt dịch lần thứ 4, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an Thành phố (CATP) Hồ Chí Minh đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt, quan trọng trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19,TP thiết lập các biện pháp giãn cách xã hội quyết liệt, CATP Hồ Chí Minh đã tham mưu Ủy ban nhân dân TP và phối hợp với các lực lượng khác triển khai 1.473 chốt kiểm soát người và phương tiện ra đường; tham mưu với Ủy ban nhân dân TP triển khai giấy đi đường để quản lý các đối tượng được phép ra đường theo đúng lộ trình, tuyến đường đã đăng ký nhằm hạn chế đến mức tối đa việc lây lan dịch bệnh. 

Lực lượng Công an và Quân đội phối hợp phòng, chống dịch COVID-19.

 

Từ 18 giờ 00 phút ngày 30/9/2021, TP thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, CATP Hồ Chí Minh đã gỡ bỏ các chốt kiểm soát nội ô và tăng cường lực lượng tại 12 chốt cửa ngõ, 39 chốt giáp ranh với các tỉnh; đồng thời, thành lập 683 Tổ tuần tra kiểm soát lưu động để kiểm tra, kiểm soát việc người dân di chuyển trên đường. Để đảm bảo chính sách an sinh xã hội, CATP tích cực phối hợp với chính quyền các cấp lập danh sách đúng, đủ đối tượng được hưởng các gói trợ cấp an sinh xã hội, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ khó khăn. Ngoài việc tích cực tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, CATP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn; kiềm chế, kéo giảm 9,31% tội phạm về trật tự xã hội so với cùng kỳ năm 2020. CATP cũng đã điều tra, khởi tố nhiều vụ việc phạm tội liên quan các hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, chính sách tiêm chủng vắc-xin phòng ngừa COVID-19, quản lý cấp phát thuốc điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP Hồ Chí Minh trao tặng tủ thuốc 0 đồng.
 
Lực lượng CATP Hồ Chí Minh trao quà tặng người dân sống ven sông.

 

Với tinh thần tích cực, chủ động, trách nhiệm của CATP và sự vào cuộc quyết liệt, tăng cường lực lượng của Bộ Công an đã góp phần đắc lực phòng, chống, kiểm soát cơ bản dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và trên phạm vi toàn quốc.

Lực lượng CATP Hồ Chí Minh kiểm tra phương tiện lưu thông trên đường.
 

Dự báo từ nay đến cuối năm 2021 và trong năm 2022, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và ở nước ta còn diễn biến phức tạp, khó lường; có thể còn bùng phát các đợt dịch mới với những biến chủng mới, lây lan nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, Chính phủ đã quyết định công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ thực hiện theo chiến lược “thích ứng an toàn, hiệu quả, có kiểm soát”. Đây là bước ngoặt trong cuộc chiến phòng, chống dịch, sẽ đặt ra nhiều yêu cầu rất mới đối với công tác công an trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch bệnh. Chính vì thế, thời gian tới, lực lượng Công an luôn quán triệt 03 phương châm: “Phòng, chống dịch COVID-19 là trọng tâm”, “Bảo đảm an ninh, trật tự, giữ vững ổn định xã hội là trọng yếu, xuyên suốt”, “Thực hiện an dân, an sinh xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là thường xuyên, then chốt”. Trong bối cảnh chung đó, CATP Hồ Chí Minh tiếp tục thể hiện bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng, gương mẫu và trách nhiệm tuyệt đối; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng phát huy tốt vai trò là lực lượng xung kích, nòng cốt trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 nhằm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP, góp phần đem lại cuộc sống an toàn cho mọi người dân TP. Hồ Chí Minh. 

 

Quang Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website