Công an thành phố Vũng Tàu xử lý nghiêm các lái xe vi phạm nồng độ cồn

09/08/2022
Công an thành phố Vũng Tàu đang thực hiện đợt cao điểm (từ ngày 20/6-20/9) kiểm tra, xử lý các vi phạm trên các tuyến giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Theo Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Vũng Tàu cho biết, mặc dù đơn vị đã triển khai công tác tuyên truyền mạnh mẽ về đợt cao điểm ra quân tuần tra kiểm soát vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, trong các ca tuần tra, xử lý vi phạm, mỗi chốt kiểm soát vẫn luôn phát hiện xử lý khoảng 13 - 18 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở cả xe ô tô và xe máy. Điều này cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân vẫn còn thấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đòi hỏi lực lượng CSGT phải duy trì việc xử lý vi phạm thường xuyên, liên tục.

Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe ô tô.


Mới đây, Đội Cảnh sát giao thông thành phố Vũng Tàu đã xử phạt ở mức cao nhất 2 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn. Lái xe N.T.H (sinh năm 1981, thành phố Vũng Tàu) bị phạt 35 triệu đồng sau khi lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, phát hiện có nồng độ cồn ở mức 0,967 mg/lít khí thở (gấp hơn hai lần mức phạt lỗi cao nhất là 0,4 mg/lít khí thở).

Ngoài ra, lái xe N.T.H còn bị phạt thêm tổng cộng 15,3 triệu đồng vì không có giấy phép lái xe, không mang theo đăng ký xe và không có bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc còn hiệu lực. Đồng thời, chủ phương tiện (cho lái xe N.T.H mượn xe ô tô) cũng bị phạt 10 triệu đồng vì phương tiện đã hết hạn đăng kiểm dưới 1 tháng và giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Trường hợp thứ 2 là lái xe L.V.L (sinh năm 1974, ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), bị Công an thành phố Vũng Tàu phạt 35 triệu đồng với lỗi vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe ô tô ở mức 0,84mg/lít khí thở. Lái xe L.V.L bị phạt thêm 12,1 triệu đồng với các lỗi không mang theo các giấy tờ liên quan như đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc.

Ngoài ra, qua làm việc, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện xe ô tô ông L.V.L lái là của một công ty đứng tên nên đã ra quyết định xử phạt doanh nghiệp này 10 triệu vì đã giao phương tiện cho một người không đủ điều kiện điều khiển. Trước đó gần 1 tuần, lái xe L.V.L đã bị Cảnh sát giao thông huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tước bằng lái xe 11 tháng và phạt 7 triệu đồng vì lỗi vi phạm nồng độ cồn.


 

 

Mạnh Dương - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website