Công an tỉnh An Giang tăng cường lực lượng xuống địa phương hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

06/04/2020
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 02/4/2020, Công an tỉnh An Giang đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sỹ cho Công an xã thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Công an tỉnh An Giang đã tăng cường 92 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị Công an cấp tỉnh cho Công an 22 xã, thị trấn của Công an thành phố Châu Đốc, Công an thị xã Tân Châu và Công an 07 huyện: An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Phú, Châu Thành, Chợ Mới và Thoại Sơn. Thời gian bắt đầu từ ngày 03/4/2020 đến khi có quyết định kết thúc của Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Lực lượng Công an phối hợp tổ chức tuần tra.


Nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ được tăng cường là hỗ trợ thực hiện rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân, khu phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” những người trong diện cách ly; qua đó nắm hộ, nắm người và rà soát, phân loại người sau cách ly, người tiếp xúc người bệnh hoặc người nghi bệnh; phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới, việc xuất, nhập cảnh qua lại biên giới của công dân Việt Nam và người nước ngoài.

Kịp thời nắm hộ, nắm người.


Tuyên truyền người dân dừng các hoạt động theo khuyến cáo của Chính phủ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tham gia bảo vệ an ninh, trật tự các khu vực cách ly tập trung và tiến hành rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai về dịch bệnh. Tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, buôn lậu, sản xuất hàng giả liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh…

 

 

Tiến Tầm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website