Công an tỉnh Hải Dương đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông đường sắt

03/08/2022
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Kim Thành, Ủy ban nhân dân các xã Kim Xuyên, xã Kim Liên (huyện Kim Thành), Cty TNHH Đức Linh Hải Dương tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt cho gần 200 đại biểu là cán bộ, nhân dân tại địa bàn hai xã này.

Hiện nay, trên địa bàn Huyện Kim Thành có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy qua với chiều dài là 14,4km. Trong đó, trên địa bàn xã Kim Liên có 01 đường ngang và 40 lối đi người dân tự mở; xã Kim Xuyên có 05 đường ngang và 13 lối đi người dân tự mở.

Từ 15/12/2021 đến 14/7/2022, trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra 05 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 04 người, bị thương 01 người, trong đó đáng chú ý ngày 27/6/2022 tại km 74 + 940 (thuộc địa bàn xã Kim Xuyên) và km 80+450 (thuộc địa bàn xã Kim Liên) xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 02 người, bị thương 01 người, hai vụ tai nạn này đều xảy ra tại lối đi tự mở.

Buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại Ủy ban nhân dân xã Kim Liên huyện Kim Thành.
 
Buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại Ủy ban nhân dân xã Kim Xuyên huyện Kim Thành.


Trước thực trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt, nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chuyên môn của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt cho nhân dân, nhận biết về tình huống giao thông nguy hiểm và cách phòng tránh tai nạn giao thông; cập nhật một số những điểm mới của chế tài xử lý - Nghị định 123 ngày 28/12/2021 sửa đổi bổ sung nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 đã được áp dụng từ 01/01/2022... Qua đó giúp nâng cao nhận thức, ý thức, có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông cũng như kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn, đúng luật…

Người dân được trao đổi, giải đáp các vấn đề liên quan đến luật an toàn giao thông.


Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền cũng sẽ trực tiếp trả lời các thắc mắc của người dân, tư vấn pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, các tình huống đột xuất bất ngờ khi xảy ra sự cố, va chạm, tai nạn giao thông...
Dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã trao mũ bảo hiểm xe máy tặng các cán bộ và người dân tham gia buổi tuyên truyền. 

Người dân được tặng mũ bảo hiểm.


Buổi tuyên truyền nằm trong kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn xã hội năm 2022 của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Theo đó các bộ phận chức năng của Phòng Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng, cũng như chính quyền các địa phương trên toàn tỉnh tổ chức tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức, trường học và toàn thể người dân trên địa bàn.

 

 

Vũ Nhung - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website