Công an tỉnh Hải Dương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02 của Bộ trưởng Bộ Công an

01/04/2020
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ ban hành và Công điện số 02/CĐ-BCA-V01 của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã rà soát địa điểm trên địa bàn toàn tỉnh để xác định các chốt thực hiện nhiệm vụ cách ly tỉnh Hải Dương với các tỉnh xung quanh gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang và TP Hà Nội. Bên cạnh đó, Công an tỉnh tiến hành lựa chọn các cán bộ, chiến sỹ trẻ, khỏe, chưa có gia đình để thành lập các Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 1.000 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương tình nguyện tham gia phòng, chống dịch. Khi tham gia công tác phòng, chống dịch, các đồng chí không về nhà, không về cơ quan làm việc mà được nghỉ tại 20 địa điểm riêng biệt được bố trí trên địa bàn toàn tỉnh. 

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên; Đại tá Lê Ngọc Châu kiểm tra thực tế tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 đặt tại địa điểm Km 02+700 giao cắt với lối ra Quốc lộ 38B - Gia Lộc, Hải Dương thuộc Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

 

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 16 và Công điện số 02, Công an tỉnh Hải Dương đã khẩn trương, nhanh chóng tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh ra Quyết định về việc huy động toàn thể hệ thống chính trị cùng vào cuộc phòng, chống dịch COVID-19. Trên tinh thần chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Hải Dương đã xây dựng phương án phong tỏa, cách ly địa bàn tỉnh Hải Dương để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành thành lập 166 Chốt liên ngành gồm Công an (chốt trưởng), Quân sự, Y tế, Giao thông, Dân quân tự vệ, tình nguyện viên, các đoàn thể và các lực lượng khác theo điều kiện và tình hình cụ thể của từng chốt; chia làm 03 ca chốt chặn 24/24 giờ để phong tỏa, kiểm soát chặt chẽ không cho phương tiện, người ra vào vùng cách ly trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và phát huy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong kiểm soát, quản lý người dân ra vào, cư trú trên địa bàn tỉnh, bảo đảm tình hình an ninh, trật tự phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo phương châm “4 tại chỗ”. 

Tại các điểm Chốt kiểm soát dịch COVID-19, Công an tỉnh Hải Dương đã phân công nhiệm vụ cụ thể với từng đơn vị, trong đó lực lượng Cảnh sát giao thông với vai trò chủ công phối hợp với lực lượng An ninh đảm bảo an ninh, trật tự; đồng thời thực hiện tốt công tác nắm tình hình để từ đó có các phương án hỗ trợ các lực lượng khác nhằm hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt nhất Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên; Đại tá Lê Ngọc Châu thăm hỏi, động viên cán bộ Công an tỉnh Hải Dương làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19.

 

Ngoài ra, tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các Trưởng Công an xã, phường, thị trấn làm Tổ trưởng thành lập các chốt để cách ly địa bàn. Đồng thời, các đồng chí Bí thư cấp ủy Chi bộ, ban, ngành, đoàn thể thành lập các Tổ công tác vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành; giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly tại cộng đồng sao cho thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về việc cách ly; đảm bảo việc cách ly đúng nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh…

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vai trò lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Lực lượng Công an xã đã làm tốt vai trò là “cầu nối” giữa Công an tỉnh và địa bàn cơ sở. Chính vì vậy, việc yêu cầu cần rà soát, báo cáo đối với các đối tượng thuộc diện cách ly được lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương triển khai nhanh chóng, hiệu quả và hoàn thành trước thời gian mà Tỉnh và Bộ Công an yêu cầu…

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên đánh giá cao việc thành lập các Chốt kiểm soát dịch COVID-19 của Công an tỉnh Hải Dương. 

 

Kiểm tra thực tế tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 đặt tại địa điểm Km 02+700 giao cắt với lối ra Quốc lộ 38B - Gia Lộc, Hải Dương thuộc Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đánh giá cao việc Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động, quyết liệt tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương thành lập các Chốt kiểm soát dịch COVID-19 với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng mà nòng cốt, chủ chốt là lực lượng Công an nhân dân. Các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương đã làm tốt nhiệm vụ kiểm soát toàn bộ di biến động trong giao thông đối với các vùng dân cư và triển khai ngay, quyết liệt việc rà soát các trường hợp nhập cảnh từ ngày 08/3/2020 nhưng chưa được thống kê, áp dụng cách ly… Đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tin tưởng rằng, mỗi một đồng chí cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Hải Dương nói riêng sẽ là một chiến sỹ xung kích trên điểm cao tiền tiêu của cuộc chiến chống dịch và thực sự là điểm tựa duy nhất, vững chắc, không thể thiếu được trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

*Một số hình ảnh tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19:

Chốt kiểm soát dịch COVID-19.

 

Các lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng phương tiện giao thông để kiểm tra.

 

Đo thân nhiệt cho người dân tham gia giao thông. 

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông ghi lại biển kiểm soát, thời gian và thông tin về phương tiện qua Chốt kiểm soát. 

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông ra tín hiệu cho phương tiện di chuyển sau khi kiểm tra.

 

Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website