Công an tỉnh Sóc Trăng lập các chốt kiểm tra thân nhiệt và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang

07/04/2020
Ngày 06/4/2020, tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Sở Y tế tỉnh triển khai lập chốt chặn tại các cửa ngõ trên tuyến Quốc lộ 1A giáp ranh địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu và trên địa bàn thành phố Sóc Trăng để kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra việc chấp hành quy định đeo khẩu trang khi ra đường của người dân.

Tại các chốt kiểm tra, ngoài việc kiểm tra thân nhiệt, lực lượng Công an và Y tế tỉnh Sóc Trăng còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân cách phòng, chống dịch, nhất là việc phải đeo khẩu trang khi đi ra đường. Các trường hợp được kiểm tra đều có thân nhiệt ổn định, chưa phát hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh. Đại đa số người dân đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi đi ra đường. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận chưa tự giác thực hiện việc đeo khẩu trang. 

Các lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt.

 

Tại điểm chốt đầu đường Hùng Vương vào trung tâm thành phố Sóc Trăng được lập vào sáng 06/4, chỉ trong khoảng 20 phút, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và nhắc nhở, tuyên truyền cho hơn 10 trường hợp không đeo khẩu trang. Theo đó, tại điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, trong đó có hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng. 

 
Lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng kiểm tra, nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí tặng người dân.

 

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sỹ chống dịch”, cơ quan chức năng khuyến cáo tất cả người dân không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật để cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

 

Tuyết Nhung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website