Công an tỉnh Vĩnh Long chủ động phòng, chống dịch COVID-19

20/03/2020
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut COVID-19 gây ra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị với mục tiêu ngăn ngừa và xử lý kịp thời không để dịch dịch bệnh xuất hiện trong cơ quan, đơn vị, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân tổ chức lợi dụng dịch bệnh gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gây ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức phối hợp với ngành chuyên môn phun thuốc khử trùng tại trụ sở làm việc Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ, nơi thường xuyên tiếp công dân như Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng Cảnh sát giao thông. Đồng thời phối hợp phát tờ rơi tuyên truyền cách thức phòng ngừa dịch bệnh theo kiến nghị của Bộ Y tế đến nhân dân và từng cán bộ, chiến sỹ, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Phun thuốc khử trùng tại các địa điểm thường xuyên tiếp công dân.

 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Công an tỉnh Vĩnh Long cũng xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị tăng cường công tác nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở; chú trọng công tác quản lý nhân, hộ khẩu, tập trung rà soát những người trở về từ vùng dịch bệnh COVID-19 sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh để có biện pháp cách ly, kịp thời xử lý theo quy trình. 

Bên cạnh công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh, Công an các đơn vị, địa phương chủ động điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải, chia sẽ nội dung sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội, gây mất an ninh, trật tự. Đến nay, Công an tỉnh Vĩnh Long đã giáo dục răn đe và phối hợp với ngành liên quan ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh với số tiền trên 20 triệu đồng.

Công an tỉnh Vĩnh Long phát khẩu trang tặng người dân đến làm việc. 

 

Cùng với sự vào cuộc kịp thời trong việc phòng, chống dịch của các ngành các cấp trong tỉnh nói chung, Công an tỉnh Vĩnh Long nói riêng thì để chung tay phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho bản thân và gia đình, không tụ tập đông người khi không cần thiết và tự tìm hiểu những cách phòng ngừa bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế đặc biệt là tuyệt đối không lợi dụng tình hình dịch bệnh đưa thông tin sai sự thật gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

Thanh Thảo - Hoài Việt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website