Công đoàn Công an nhân dân: Triển khai Tháng công nhân và Công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ năm 2012

20/04/2012
Ngày 19/4/2012, Ban cán sự Công đoàn Công an nhân dân (CAND) đã phát động Công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) và Tháng Công nhân năm 2012 trong Công đoàn CAND.

Thời gian qua, Công đoàn CAND đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trong Công an làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho CBCS, công nhân viên chức lao động làm tốt công tác ATVSLĐ-PCCN; các văn bản pháp luật, kiến thức phổ thông về ATVSLĐ-PCCN đã được phổ biến đến từng CBCS trong lực lượng CAND. Điều kiện làm việc của người lao động đã có chuyển biến đáng khích lệ, được đầu tư, trang cấp và xây mới. Kết quả là, các đơn vị CAND không để xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động, ngộ độc liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm… Người lao động luôn phấn khởi, yên tâm công tác, gắn bó với công việc trong lực lượng CAND.
 

Các công đoàn cơ sở trong toàn lực lượng CAND tham gia ký kết giao ước thi đua. Ảnh: Hoàng Xuân.



Trong lễ phát động, các đơn vị công đoàn thuộc lực lượng CAND đã ký giao ước thi đua. Theo đó, thời gian sắp tới, công đoàn các đơn vị sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền về ATVSLĐ-PCCN trong CBCS và công nhân, nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an toàn thực phẩm trong toàn lực lượng; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong công tác.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác ATVSLĐ-PCCN và Tháng công nhân 2012; theo đó, hoạt động công đoàn trong Tháng công nhân phải quán triệt đến từng đoàn viên để thực hiện một cách triệt để, sâu rộng; mỗi tổ chức công đoàn, mỗi đoàn viên Công đoàn CAND không được chủ quan trước những thành tích đã đạt được. Bên cạnh đó, Công đoàn CAND cần gắn chặt công tác ATVSLĐ-PCCN và Tháng công nhân với những cuộc vận động lớn, những phong trào lớn mà Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an đang phát động; nâng cao kiến thức và kỹ năng cho người lao động, từ đó lựa chọn những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc trong lao động để kịp thời khen thưởng, biểu dương./.
 

Minh Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website