Công nghiệp an ninh là giá trị nền tảng cho tiến trình hiện đại hóa lực lượng Công an nhân dân

08/06/2021
Sáng 08/6/2021, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Cục Công nghiệp an ninh về công tác công nghiệp an ninh và đánh giá tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp an ninh.

Cùng dự buổi làm việc có Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ Công an.
 

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo với đồng chí Bộ trưởng về thực trạng công tác công nghiệp an ninh, tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp an ninh thời gian qua, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường, Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh nêu rõ, trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp an ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong sản xuất, kinh doanh. Cục Công nghiệp an ninh đã chủ động trong nhiệm vụ tham mưu, ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, tạo hành lang pháp lý quan trọng cho sự phát triển công nghiệp an ninh và các doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, đơn vị đã triển khai phương án sắp xếp doanh nghiệp nhà nước Bộ Công an gắn với chiến lược phát triển công nghiệp an ninh; chủ động nắm, bám sát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp để kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn; duy trì an toàn sản xuất, phòng, chống cháy nổ tại Khu công nghiệp an ninh; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, cơ chế chính sách, tạo động lực để cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường, Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh trình bày báo cáo tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương kết quả, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, người lao động của Cục Công nghiệp an ninh và các doanh nghiệp an ninh đạt được trong thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII đã xác định, mục tiêu đến năm 2030 xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, trong đó công nghiệp an ninh và các doanh nghiệp an ninh đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra những giá trị nền tảng cho tiến trình hiện đại hóa lực lượng Công an nhân dân. Do đó, để thực hiện được thành công, thắng lợi mục tiêu, kỳ vọng nêu trên, cần sự quyết tâm, nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng Công an nhân dân nói chung, của Cục Công nghiệp an ninh và từng doanh nghiệp an ninh nói riêng.
 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Để từng bước nâng cao vị thế, vai trò, tầm vóc, đưa nền công nghiệp an ninh và quy mô sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp an ninh phát triển xứng tầm với yêu cầu nhiệm vụ, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Cục Công nghiệp an ninh và các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế; nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, vị thế của công nghiệp an ninh; tập trung nghiên cứu xây dựng Đề án tổng thể phát triển, hiện đại hóa công nghiệp an ninh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 

Bộ trưởng Tô Lâm; Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với các đại biểu tham quan các sản phẩm của công nghiệp an ninh.


Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu, từng doanh nghiệp an ninh phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, phát huy tinh thần chủ động, rà soát lại ngành nghề, sản phẩm sản xuất kinh doanh theo hướng tập trung, chuyên sâu, có trọng tâm, trọng điểm; mở rộng liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực, kinh nghiệm quản trị, chủ động tìm kiếm thị trường, đối tác kinh doanh; đổi mới công nghệ, thiết bị; chú trọng chuyển giao công nghệ để đi tắt đón đầu trong một số lĩnh vực, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 đủ tiềm lực mạnh, đảm bảo chủ động hoàn toàn trong việc nghiên cứu, sản xuất trang thiết bị phục vụ công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân và các lực lượng thực thi pháp luật.

 

Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website