Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phát động học tập gương dũng cảm của 03 liệt sỹ hy sinh tại xã Đồng Tâm

20/01/2020
Chiều 20/01/2020, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Bộ Công an tổ chức Lễ phát động học tập gương dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) hy sinh tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội trong toàn lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH nhấn mạnh, sự dũng cảm hy sinh quên mình của 03 đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại úy Phạm Công Huy, Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân để lại niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng bào và người thân. Đây là sự tổn thất, mất mát lớn của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH nói riêng. 

Cục Cảnh sát PCCC & CNCH trang trọng phát động phong trào học tập tấm gương dũng cảm hy sinh của 03 CBCS, trong đó có người đồng đội, đồng chí trong lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH là Đại úy, liệt sỹ Phạm Công Huy.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC & CNCH cùng CBCS quyên góp ủng hộ gia đình 03 liệt sỹ. 

 

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh đề nghị CBCS các đơn vị, tổ chức quần chúng trực thuộc Cục và toàn lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH cần thực hiện một số nội dung quan trọng. Trong đó, tại lễ chào cờ, các hoạt động sinh hoạt tập thể trong tháng 01 và tháng 02/2020, các đơn vị dành phút tưởng niệm đối với 03 CBCS Công an nhân dân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong toàn đơn vị học tập, phát động học tập gương anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời vì sự nghiệp cao cả bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân của 03 liệt sỹ Công an nhân dân gắn với các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020) và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020) của đơn vị để CBCS noi theo, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, luôn vững vàng, không dao động, quyết tâm không ngại gian khổ, hy sinh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Toàn cảnh Lễ phát động.

 

Chủ động phối hợp với các quan thông tin đại chúng tổ chức các hình thức tuyên truyền mạnh mẽ về gương người tốt, việc tốt, hình ảnh người CBCS Cảnh sát PCCC & CNCH “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, để nhân dân hiểu và đồng cảm với những khó khăn, gian khổ, tinh thần tận tụy, dũng cảm hy sinh của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH…

Tại Lễ phát động, CBCS của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH đã quyên góp hơn 80 triệu đồng ủng hộ gia đình 03 liệt sỹ.

*Chiều cùng ngày, Đoàn công tác do Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình Đại úy Phạm Công Huy.

Tiếp đó, ngày 21/01/2020, Đoàn công tác tiếp tục đến động viên, chia sẻ những mất mát đối với gia đình Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân.

 

Minh Hiền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website