Cục Đối ngoại, Bộ Công an triển khai công tác năm 2015

21/01/2015
Ngày 21/1/2015, tại Hà Nội, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai công tác năm 2015 của Cục Đối ngoại, Bộ Công an.

Năm 2014, Cục Đối ngoại, Bộ Công an đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, tham mưu phục vụ đắc lực cho lãnh đạo Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ đối ngoại, hợp tác quốc tế. Tập trung nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu, đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng, phối hợp xử lý, giải quyết kịp thời những vấn đề quốc tế liên quan đến an ninh quốc gia, góp phần quan trọng vào việc giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự của đất nước. Làm tốt chức năng tham mưu quản lý nhà nước về đối ngoại, giúp lãnh đạo Bộ Công an ký kết, triển khai thực hiện có hiệu quả các Hiệp định, Nghị định thư hợp tác với cơ quan an ninh, nội vụ các nước; qua đó, nâng tầm quan hệ hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài khu vực lên bình diện mới.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong năm 2014, Cục Đối ngoại có 37 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì và hạng Ba; 02 tập thể và 01 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2014, Cục Đối ngoại được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 01 đơn vị cấp phòng được tặng Cờ thi đua của Bộ...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Phòng Tổng hợp, Cục Đối ngoại.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích đạt được của Cục Đối ngoại trong thời gian qua. Chỉ đạo nhiệm vụ năm 2015, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu Cục Đối ngoại tiếp tục làm tốt công tác nghiên cứu, nắm bắt, dự báo tình hình, chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước và ngành Công an về chính sách đối ngoại của đất nước, đặc biệt thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 21-CTr/ĐUCA của Đảng uỷ Công an Trung ương về thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế. Phối hợp chặt chẽ hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước với ngoại giao nhân dân và giữa các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội với cơ quan thực thi pháp luật của các nước và các tổ chức quốc tế. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các điều ước quốc tế, các hiệp định, thoả thuận hợp tác mà Bộ Công an đã ký hoặc gia nhập. Làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ giải quyết đúng đắn các vấn đề giữa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ độc lập chủ quyền với hội nhập quốc tế...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu dự Hội nghị.


Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng nhấn mạnh việc tăng cường trao đổi thông tin, trao đổi kinh nghiệm với các nước trong công tác phòng, chống tội phạm nhất là tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm mua bán người, tội phạm ma túy, tội phạm công nghệ cao… Chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; không ngừng nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sỹ Cục Đối ngoại vững về chính trị, có năng lực và trình độ nghiệp vụ, am hiểu về pháp luật quốc tế, giỏi về ngoại ngữ và kiến thức lễ tân ngoại giao để sẵn sàng hội nhập quốc tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Sao Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website