Cục Y tế Bộ Công an kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba

12/07/2012
Ngày 12/7/2012, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống của lực lượng Y tế Công an nhân dân (CAND) (12/7/1947- 12/7/2012) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba cho Cục Y tế, Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật CAND. 

 Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi lễ. Đến dự có PGS-TS Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ; các cơ quan  ban, ngành ở Trung ương và Hà Nội; các đồng chí lão thành y tế trong lực lượng CAND…

 

Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Bằng Huân chương Quân công hạng Ba cho lãnh đạo Cục Y tế.


Công tác Y tế CAND gắn liền với sự hình thành và phát triển của lực lượng CAND Việt Nam và của Ngành Y tế. Để đảm bảo chăm sóc sức khoẻ kịp thời cho những Công an viên, Cảnh vệ quân tham gia chiến đấu bị thương, ngày 12/7/1947, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) đã có hướng dẫn đảm bảo việc giải quyết khám chữa bệnh cho Công an viên và Cảnh vệ quân. Từ đó, ngày 12/7 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của lực lượng Y tế CAND.

Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của lực lượng CAND 65 năm qua, đội ngũ cán bộ y tế Công an nhân dân - những người thầy thuốc- chiến sĩ đã có sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt, đóng góp quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và sự nghiệp y tế của đất nước.

Với những thành tích nổi bật trong phục vụ sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Cục Y tế CAND đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an tặng thưởng hàng trăm Huân chương các loại cho các thế hệ cán bộ y tế CAND; 05 đồng chí được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; 55 đồng chí được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú; 1.290 đồng chí được tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc, Huy chương Vì sức khỏe Nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống, Cục Y tế CAND vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã trao thưởng cho lãnh đạo Cục Y tế.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Thường trực biểu dương nỗ lực, cố gắng và những thành tích của lực lượng cán bộ làm công tác y tế trong 65 năm qua; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các Bộ, Ban, ngành, cấp ủy và chính quyền các tỉnh, thành phố và nhân dân đã chăm lo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho Y tế Công an trưởng thành và phát triển; cảm ơn các thế hệ y tế CAND đã hết lòng, hết sức vượt qua khó khăn, tậm tâm và trách nhiệm với công việc…

 Để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả của công tác y tế trong lực lượng CAND, đồng chí Thứ trưởng Thường trực chỉ đạo 5 nhiệm vụ trọng tâm là: Phải tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về công tác y tế; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là đối với lực lượng làm công tác y tế về mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao thể chất, sức khoẻ nguồn nhân lực CAND; nâng cao trình độ, chất lượng công tác khám chữa bệnh và công tác y tế dự phòng; Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Y tế đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; Mở rộng xã hội hoá và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực mong muốn lực lượng Y tế CAND tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, “Khiêm tốn, học hỏi lẫn nhau, thương yêu người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Lương y như từ mẫu” - như Bác Hồ Kính yêu đã từng căn dặn./.
 

Mai Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website