Cuộc gặp mặt ấm áp với những người đồng hành cùng Báo CAND

18/08/2010
Giữa cái se lạnh của chiều cuối năm, buổi gặp mặt cộng tác viên, các thế hệ làm Báo CAND nhân đón chào xuân mới Canh Dần đã diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 25/1, trong không khí ấm cúng, thân tình.

Dự buổi lễ, về phía Bộ Công an, có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an.

Về phía khách mời, có nhà báo lão thành Hồng Hà, nguyên Bí thư TW Đảng; nhà báo lão thành Hà Đăng, nguyên Trưởng Ban Văn hóa Văn nghệ TW; đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; các tướng lĩnh CAND và QĐND Việt Nam; đại diện Ban Tuyên giáo TW; lãnh đạo Bộ TT-TT; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, các Tổng cục, các Cục, Vụ, Viện, Học viện, nhà trường và Công an các địa phương; các thế hệ làm Báo CAND; các nhà hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các cộng tác viên của Báo; các doanh nghiệp, tập đoàn, công ty và các nhà hảo tâm đã sát cánh cùng Báo CAND thời gian qua v.v…

Nhìn lại một năm hoạt động đầy hiệu quả trên mọi mặt của Báo CAND, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND, khẳng định: Năm 2009 qua đi, năm 2010 bắt đầu với những sự kiện trọng đại của đất nước, của dân tộc, với Báo CAND - cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an TW, Bộ Công an và là diễn đàn VHNT của lực lượng Công an, chúng tôi luôn xứng đáng là cầu nối của lực lượng Công an với nhân dân, với Đảng, xứng đáng là đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Có được vị trí, được Đảng tin cậy, các Bộ, ban, ngành, các địa phương và nhân dân khắp mọi miền đất nước, kiều bào ở nước ngoài yêu mến, chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của những người làm báo, làm VHNT của lực lượng Công an.

Có được thành quả này, chúng tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tin, báo chí, VHNT nước nhà; các đơn vị, địa phương, đặc biệt là những người đã cộng tác với Báo CAND thời gian qua, cũng như các tập đoàn, các công ty nhà nước và tư nhân, các nhà hảo tâm đã luôn gánh vác, chia sẻ với công tác xã hội từ thiện đầy tính nhân văn vốn trở thành truyền thống của Báo CAND trong thời gian qua.

Không chỉ phục vụ bạn đọc hiệu quả nhất, Báo CAND còn tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - nghệ thuật có ý nghĩa: Tặng Bộ An ninh Lào thiết bị truyền hình, báo chí, trị giá gần 1,5 tỷ đồng; phối hợp với BQL Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình TP HCM tổ chức chương trình nghệ thuật "Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân", được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và dư luận đánh giá cao.

Trong bối cảnh báo chí hết sức khó khăn, Báo CAND vẫn ra ấn phẩm mới "Cảnh sát toàn cầu" và nhanh chóng chiếm được cảm tình của bạn đọc. Báo còn phối hợp với Chi hội Nhà văn Công an, Quỹ Mãi mãi tuổi 20 tổ chức trại sáng tác "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, đã thu hút hơn 40 nhà văn trong và ngoài lực lượng CAND tham gia, góp phần khắc họa đậm nét hình tượng người chiến sĩ CAND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Tiêu chí "nhân văn - tin cậy - kịp thời" góp phần làm nên bản sắc của Báo CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Các bài phản bác lại luận điệu chống đối cũng như âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch thực sự là thế mạnh của Báo và đã nhiều lần, Báo CAND được các cơ quan quản lý báo chí biểu dương. Tại Giải báo chí Quốc gia lần thứ 3, một số tác phẩm của Báo CAND đã giành giải thưởng, ghi nhận công tác chỉ đạo của BBT cũng như nỗ lực của phóng viên.

Năm 2009, Báo CAND tiếp tục truyền thống hoạt động xã hội - từ thiện với số tiền hơn 23 tỷ đồng để xây dựng 24 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách, hộ nghèo tại các tỉnh Đắk Lắk, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Nai, Tây Ninh; giúp đỡ các vùng bị thiên tai, lũ lụt; tặng học bổng cho học sinh nghèo miền núi, xây trường học tại Hà Giang, Bắc Giang, Nghệ An, Hưng Yên, Sơn La…; khám, chữa bệnh, giúp đỡ người bị nhiễm chất độc da cam, thăm hỏi CBCS Công an và nhân dân dũng cảm đấu tranh chống tội phạm… Riêng dịp Tết Canh Dần, Báo CAND cùng các nhà hảo tâm đã dành trên 1 tỷ đồng đến với đồng bào nghèo ở các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, Tây Nam bộ v.v…

Năm 2010 có nhiều sự kiện lớn của đất nước: Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, 80 năm Ngày thành lập Đảng, 120 năm Ngày sinh Bác Hồ, kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng CAND và 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ v.v…, Báo CAND đã được Bộ Công an giao cho phối hợp với Bộ VH,TT&DL và các đơn vị chức năng tổ chức Liên hoan sân khấu toàn quốc hình tượng người chiến sĩ CAND lần 2; tổ chức Đại lễ hội và nhạc hội chủ đề "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" được truyền hình trực tiếp tại 5 đầu cầu với hàng chục vạn người tham gia.

Báo sẽ tiếp tục coi trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt với các gia đình chính sách trong CAND; tiếp tục làm cầu nối với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để giúp đỡ đồng bào các vùng nghèo, những nơi bị thiên tai v.v…

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Hồng Hà bày tỏ niềm vui trước những thành quả mà Báo CAND đã đạt được và khẳng định, đó là cố gắng rất lớn của Báo. Báo CAND không chỉ đứng vững trong thời kỳ kinh tế khó khăn, mà còn ra được ấn phẩm mới và là một trong những tờ báo hoạt động từ thiện nhân đạo giỏi nhất trong làng báo, nên đã được nhận tình cảm tốt đẹp của đồng bào, đồng chí cả nước.

Thiếu tướng, nhà thơ Khổng Minh Dụ cũng bày tỏ niềm tự hào trước sự phát triển cả về số lượng ấn phẩm lẫn chất lượng của Báo CAND, khi trở thành tờ báo có lượng phát hành lớn. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an với việc đào tạo các thế hệ làm báo của Báo CAND. Hoạt động từ thiện vài chục tỷ đồng mỗi năm của Báo cũng nhận được sự tin yêu của quần chúng nhân dân.

Tự hào là người cầm bút gắn bó với các ấn phẩm của Báo CAND nhiều năm qua, nhà văn Đỗ Chu bày tỏ: Báo CAND thực sự là địa chỉ tin cậy để các nhà văn đi về gửi gắm. Báo có tiếng nói chung trong nền báo chí, văn học của đất nước, với sự tự tin, quyết liệt, trưởng thành và sáng tạo không ngừng, xứng đáng với hào khí Thăng Long, cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an với tờ báo và sự phấn đấu của cán bộ, phóng viên Báo CAND
 

Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website