Đại học Phòng cháy chữa cháy: Khai giảng năm học 2014-2015

25/09/2014
Sáng 25/9/2014, tại Hà Nội, trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng trường Đại học PCCC đọc diễn văn khai giảng.



Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng, nêu rõ: Trong năm học 2013-2014, trường đã tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh, chiêu sinh, nhập học; tiếp tục xây dựng, bổ sung các chương trình đào tạo; công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học đã có những đổi mới tích cực, các khoa, bộ môn đã xây dựng xong bộ ngân hàng câu hỏi thi của cả 2 hệ đào tạo đại học và trung cấp chính quy tập trung. Trường đã thành lập Trung tâm tin học và ngoại ngữ. 07 cán bộ, giáo viên của trường đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ ở trong và ngoài nước; 28 đồng chí bảo vệ thành công  luận văn Thạc sỹ; 01 đồng chí được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phong tặng chức danh Phó Giáo sư; 02 đồng chí được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp Bộ…

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, năm học 2013-2014, trường Đại học PCCC được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc, 02 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ, 06 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Khối học viên có 10 tập thể được công nhận Tập thể học viên tiên tiến.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cán bộ của Đại học PCCC có thành tích xuất sắc.



Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà trường Đại học PCCC đã đạt được trong năm học vừa qua. Chỉ đạo về phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm, trong đó nhà trường cần nghiên cứu, quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ giáo dục đào tạo trong lực lượng Công an nhân dân năm học 2014-2015. Không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng giáo trình, đổi mới nội dung đào tạo theo hướng tinh gọn, giảm tính hàn lâm, tăng tính thực hành và vận dụng kiến thức thực tiễn. Chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm, các thiết bị giáo cụ trực quan để thực hành. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, có chính sách để thu hút cán bộ thực tiễn có kinh nghiệm, các nhà khoa học trong và ngoài ngành tham gia vào công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường…

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đánh trống khai giảng năm học mới 2014-2015.



Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Cảnh sát PCCC các địa phương phải thường xuyên phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc trao đổi, cập nhật thông tin, trang bị phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ và tham gia tích cực vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học của nhà trường./.

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website