Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Văn phòng Bộ Công an lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

18/05/2022
Lượt xem: 2409
Ngày 18/5/2022, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Văn phòng Bộ Công an lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự Đại hội có các đồng chí: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Trung tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an; đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Văn phòng Bộ…

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên tặng hoa chúc mừng Đại hội.


Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Văn phòng Bộ Công an tiếp tục có bước phát triển mới; triển khai đúng định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Văn phòng và Đoàn cấp trên; đạt và vượt mục tiêu, yêu cầu và các chỉ tiêu thi đua mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Văn phòng Bộ lần thứ III đã đề ra. Phong trào phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, bám sát chương trình công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và phục vụ ngày càng hiệu quả công tác chuyên môn. 

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống; truyền thống cách mạng và phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Văn phòng Bộ đã được triển khai thường xuyên, đồng bộ, bài bản bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực. Đã tổ chức các phong trào hành động cách mạng đạt hiệu quả cao, bám sát nhiệm vụ chính trị của Văn phòng Bộ, tạo môi trường để đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trong đó, việc triển khai phong trào “Thanh niên Công an xung kích, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc" đã đạt được nhiều kết quả hết sức nổi bật, nhất là trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ đã tổ chức phát động phong trào “Đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ Công an nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19" và chuỗi các hoạt động đồng hành, lan tỏa phong trào trong tuổi trẻ Công an nhân dân được đoàn viên tham gia sôi nổi, nhiệt tình, qua đó đã đóng góp hàng trăm triệu đồng, hàng nghìn phần quà có ý nghĩa thiết thực cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch... 

 
Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.


Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ đã tổ chức 20 chương trình “Đền ơn đáp nghĩa", tình nguyện “Chung sức cùng cộng đồng" với tổng giá trị nguồn lực hơn 02 tỷ đồng, huy động đóng góp hàng nghìn phần quà thiết thực, sách, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa... Đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành với đoàn viên, thanh niên toàn diện trên các mặt công tác, từ việc phát động các phong trào học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, pháp luật, chuyên môn kỹ thuật, kiến thức xã hội, kỹ năng công tác đến các phong trào nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, duy trì các câu lạc bộ thể thao, đội văn nghệ xung kích, tham gia các giải thể thao, văn nghệ trong và ngoài ngành Công an... 

Những kết quả và thành tích mà đoàn viên Đoàn cơ sở đạt được đã góp phần không nhỏ vào thành tích xuất sắc của Văn phòng Bộ trong những năm qua. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu xuất sắc trong công tác, học tập, rèn luyện được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương biểu dương, khen thưởng. Năm 2020 và 2021, Đoàn cơ sở Văn phòng Bộ vinh dự được tặng Cờ thi đua xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên cấp cơ sở của Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên; Trung tá Đồng Đức Vũ tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.


Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, kết quả mà tập thể Ban Chấp hành cùng đoàn viên, thanh niên Văn phòng Bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên đề nghị, các đồng chí đoàn viên, nhất là tập thể Ban Chấp hành Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027 và các Chi đoàn cần bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Văn phòng, Chương trình, hướng dẫn của Đoàn Thanh niên Bộ Công an để chủ động triển khai đa dạng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các phong trào thi đua; tạo môi trường, cơ hội cho đoàn viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của Văn phòng Bộ. Tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp về công tác thanh niên; công tác chăm lo, bồi dưỡng, hỗ trợ đoàn viên trong công tác cũng như trong cuộc sống. 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên phát biểu tại Đại hội.


Đồng thời, định hướng cho các chi đoàn và đoàn viên xung kích nhận các khâu yếu, việc khó. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa Đoàn thanh niên với các tổ chức quần chúng của Văn phòng Bộ, cũng như các tổ chức Đoàn trong và ngoài ngành Công an trong tham mưu, triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Quan tâm các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống văn minh, lành mạnh và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi trong trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tiếp tục tổ chức có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, "Đền ơn đáp nghĩa", tình nguyện “Chung sức cùng cộng đồng", góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa bàn đặc biệt khó khăn của Tổ quốc, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân…

Các đại biểu dự Đại hội. 


Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 09 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ 22 gồm 02 đồng chí. Đại hội thống nhất Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Văn phòng Bộ Công an lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Văn phòng Bộ, với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Văn phòng Bộ bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân".
 

Công Nghiệp
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website