Đại tướng Trần Đại Quang thăm triển lãm các sản phẩm gốm Bát Tràng trong chương trình “Hà Nội với Trường Sa”

03/10/2014
Chiều ngày 02/10/2014, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám thăm triển lãm “Hà Nội với Trường Sa” trưng bày sản phẩm do các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng sưu tập và mô phỏng 60 cổ vật đời Lý – Trần – Lê dựa trên tư liệu do Bảo tàng Lịch sử Việt Nam cung cấp để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại quần đảo Trường Sa.

Đây là chương trình nằm trong hoạt động kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô để tỏ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân Thủ đô đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hằng, Giám đốc điều hành Trung tâm Hoạt động Văn hóa – Khoa học Văn Miếu, Quốc Tử Giám đã báo cáo với Đại tướng Trần Đại Quang và các đồng chí cùng đi về tình hình, kết quả hoạt động của Trung tâm; mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức chương trình “Hà Nội với Trường Sa”.

 
  
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang nói chuyện và thăm quan triển lãm “Hà Nội với Trường Sa” trưng bày sản phẩm do các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng sưu tập và mô phỏng. 


Phát biểu với cán bộ, công nhân viên Trung tâm Hoạt động Văn hóa – Khoa học Văn Miếu, Quốc Tử Giám v
à cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đống Đa đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn, Đại tướng Trần Đại Quang nêu rõ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nằm trong quần thể khu di tích lịch sử - văn hóa quan trọng của Thủ đô và của cả nước, thu hút đông đảo khách tham quan, trong đó có các đoàn khách quốc tế. Vì vậy, cùng với việc quảng bá, giới thiệu về lịch sử đất nước, nền văn hiến lâu đời và đặc sắc của Việt Nam, góp phần củng cố và thúc đẩy quan hệ văn hóa – khoa học giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, cán bộ, công nhân viên Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân và khách quốc tế hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Đại Quang bên lẵng hoa chúc mừng triển lãm.


Đại tướng Trần Đại Quang hoan nghênh nghệ nhân Trần Độ và các nghệ nhân làng gồm Bát Tràng đã tổ chức chương trình “Hà Nội với Trường Sa”. Đây không chỉ là việc làm có ý nghĩa động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang sống, làm việc, chiến đấu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại quần đảo Trường Sa, mà còn là dịp giới thiệu với đông đảo công chúng những tác phẩm nghệ thuật gốm sứ đặc sắc của làng nghề Bát Tràng.

Đồng chí Đại tướng mong muốn các nghệ nhân Việt Nam nói chung, nghệ nhân làng nghề Bát Tràng nói riêng, tiếp tục phát huy, giữ gìn những nét đẹp, giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam; đồng thời quảng bá góp phần tăng cường giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế./.

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website