Đảm bảo ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông

12/06/2019
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý I/2019, toàn quốc xảy ra trên 4.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 1.900 người, bị thương trên 3.000 người. Tại tỉnh Bạc Liêu, với sự chủ động, quyết tâm của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế, kéo giảm, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đã có những chuyển biến tích cực và trong quý I/2019, tỉnh Bạc Liêu được đánh giá là 01 trong 04 tỉnh của cả nước giảm trên 50% số người chết do tai nạn giao thông.

Bạc Liêu là tỉnh có tuyến Quốc lộ 1A đi qua với chiều dài hơn 63 km, mật độ phương tiện lưu thông khá đông, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông là khá cao. Trước tình hình đó, lực lượng CSGT đường bộ, Công an tỉnh đã chủ động đề ra các giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh như: Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho nhân dân; huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT.

Đặc biệt, trong những tháng cao điểm, những ngày diễn ra các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và các hoạt động lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu luôn có mặt trên hầu khắp các tuyến đường để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, phóng nhanh, vượt ẩu...

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát hơn 4.000 lượt, phát hiện, lập biên bản hơn 15.400 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 15.000 trường hợp; tước giấy phép lái xe hơn 400 trường hợp và tạm giữ hơn 2.000 phương tiện các loại.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu ra quân đảm bảo TTATGT.

 

Để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân, hạn chế thấp nhất người vi phạm giao thông và phòng ngừa tai nạn giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trường học và chính quyền địa phương tổ chức hàng chục đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ với gần 7.800 lượt người tham dự, cấp phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Công tác tuyên truyền còn được thực hiện thông qua công tác đăng ký quản lý phương tiện; công tác tuần tra, kiểm soát giao thông và xử lý vi phạm... Cùng với đó, lực lượng CSGT đã tổ chức cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, lái xe; cán bộ, công nhân viên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Với các giải pháp cụ thể, những cách làm thiết thực, hiệu quả, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều chuyển biến tích, số vụ tai nạn giao thông đã được kiềm chế và kéo giảm rõ rệt. Tuy nhiên, để kiềm chế và kéo giảm hơn nữa số vụ tai nạn giao thông thì bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn của các cấp, các ngành và các tổ chức, đoàn thể trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức tự chấp hành về TTATGT của người dân. Mỗi người dân khi tham gia giao thông phải ý thức hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mình và những người xung quanh.

 

Bích Ân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website