Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác viễn thông, tin học CAND

13/08/2015
Ngày 13/8/2015, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an về kết quả công tác viễn thông, tin học Công an nhân dân (CAND) năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, thời gian qua, công tác đầu tư triển khai hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin (CNTT) và mạng máy tính trong lực lượng Công an đã được tiến hành một cách đồng bộ, thống nhất. Công tác ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính đã bước đầu được triển khai và đem lại kết quả tích cực nhất định. Tuy nhiên, các dịch vụ hành chính công chủ yếu ở mức độ 1 và 2, tập trung vào việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp như: đăng ký xe mô tô, ô tô; đăng ký hộ khẩu; cấp chứng minh nhân dân, hộ chiếu; tuyên truyền, phổ biến pháp luật…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về thực trạng viễn thông, tin học của ngành Công an, chiến lược để phát triển; đưa ra nhiều ý kiến cụ thể, những kiến nghị, đề xuất về những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới để nâng cao hiệu quả công tác viễn thông, tin học trong lực lượng Công an.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc.



Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành khẳng định, thời gian qua, công tác viễn thông, tin học CAND đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần phục vụ đắc lực yêu cầu công tác, chiến đấu của toàn lực lượng. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị chức năng của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật trong thực hiện nhiệm vụ, đạt được những kết quả nêu trên.

Chỉ đạo về những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động đề xuất, xác định các dịch vụ sử dụng trên mạng truyền dẫn cho hợp lý. Hoàn chỉnh hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tạo hành lang pháp lý để thống nhất điều chỉnh và quản lý nhà nước về tin học nghiệp vụ toàn ngành; tăng cường và hiện đại hoá cơ sở hạ tầng, hạ tầng máy tính diện rộng dùng riêng của lực lượng CAND trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật trong ngành, trong đó ưu tiên các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa nhằm đáp ứng yêu cầu trao đổi thông tin đa chiều, đa dịch vụ ổn định, chất lượng cao, gắn liền với yêu cầu bảo mật và an ninh, an toàn. Chú trọng nghiên cứu, quy hoạch, xây dựng và phát triển các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung, các cơ sở dữ liệu và phần mềm nghiệp vụ.

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, sau cuộc họp này, giao các đơn vị chức năng phối hợp tổng kiểm tra, rà soát, đánh giá kết quả triển khai và hiệu quả khai thác sử dụng các hệ thống viễn thông, tin học của các Tổng cục và Công an các đơn vị, địa phương, hoàn thành trong tháng 9. Bên cạnh đó, cần xây dựng cơ chế để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực này vào ngành Công an…/.

 

Vân Khánh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website