Đề cao trách nhiệm của người thầy thuốc CAND

14/10/2019
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã phát biểu chỉ đạo như trên tại “Hội nghị Công tác y tế Công an nhân dân (CAND)”, tổ chức sáng 14/10/2019 tại TP Hồ Chí Minh về nhiệm vụ của người thầy thuốc CAND trong tình hình mới.

Chính sách đãi ngộ cán bộ y tế CAND cần được bổ sung điều gì, những đề xuất gì nhằm thu hút đội ngũ cán bộ y tế có tay nghề giỏi; chính sách bảo hiểm y tế cần được áp dụng phù hợp với đặc thù của ngành Công an… là những vấn đề chính được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Phó Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an phát biểu, Y tế CAND được lãnh đạo Bộ luôn quan tâm và ưu tiên trong việc đầu tư trang thiết bị, cán bộ y tế được tuyển dụng, đào tạo từ nhiều nguồn đáp ứng nhu cầu của Ngành. Tuy nhiên, nhìn chung các đơn vị vẫn hết sức khó khăn về nhân lực chuyên môn, cơ sở vật chất thiếu thốn, có những trang thiết bị được đầu tư đã từ lâu, cũ kỹ, hết thời gian khấu hao, thiếu đồng bộ là những thách thức không nhỏ trong nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, chiến sỹ...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định: “Những thành quả đã đạt được thời gian qua chứng tỏ sự nỗ lực rất lớn của các cán bộ y tế CAND trong hệ thống. Đặc biệt, với tình yêu nghề, trách nhiệm với Ngành, nhiều cán bộ y tế CAND đã có mặt ở nhiều điểm nóng của xã hội. Có khi phải đối mặt nguy hiểm khi phối hợp cùng lực lượng. Điển hình là một số cán bộ y tế bị phơi nhiễm HIV từ can phạm, lây nhiễm bệnh lao, lao kháng thuốc do môi trường làm việc ô nhiễm”.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Cán bộ y tế CAND là những người đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của người thầy thuốc, đó là nhiệm vụ cứu người. Tại mỗi cơ sở y tế, ý  thức trách nhiệm của người đứng đầu là tối quan trọng. Làm sao để bệnh nhân tìm tới cơ sở y tế CAND với niềm tin tưởng tuyệt đối, yên tâm khi giao tính mạng mình cho các bác sĩ nơi này.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website