Diễn tập phương án giải quyết biểu tình, dẹp bạo loạn

16/09/2014
Chiều 15/9/2014, tại TP Thái Bình, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức diễn tập thực binh phương án giải tán biểu tình, dẹp bạo loạn năm 2014. Đến dự và chỉ đạo có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trưởng ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Quân khu 3.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu dự diễn tập.
 
Các đại biểu dự diễn tập.



Theo Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, để sẵn sàng ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ, Tỉnh ủy Thái Bình đã ra Chỉ thị số 24 về diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2014; phê duyệt Phương án giải tán biểu tình, dẹp bạo loạn. Chương trình diễn tập thực binh diễn ra với tình huống giả định theo 3 cấp độ.

Nội dung diễn tập đã quán triệt đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp; bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của lực lượng Công an trong tình hình mới; phù hợp với đặc điểm tình hình an ninh, trật tự ở địa phương. Thông qua diễn tập, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền; rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần mưu trí, dũng cảm, và năng lực tổ chức, chỉ huy, trình độ tác chiến nghiệp vụ; sự phối hợp hiệp đồng giữa các đơn vị, các lực lượng trong và ngoài ngành; tăng cường khả năng phòng thủ từ bên ngoài và xử lý các phức tạp nổi lên từ bên trong, đảm bảo an ninh, trật tự trong mọi tình huống.

Một tình huống diễn tập.



Trong quá trình tập luyện, diễn tập, cán bộ, chiến sỹ Công an và các lực lượng được huy động đã chấp hành nghiêm nội quy; quy trình công tác; kỷ luật thao trường và mệnh lệnh chỉ huy; tiết kiệm về vật tư, kinh phí, phương tiện, an toàn về người, vũ khí; không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, xã hội của địa phương.

Tổng kết buổi diễn tập, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của UBND tỉnh,  Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức diễn tập./.

Thủy Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website