Diễn tập phương án “Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự năm 2014”

15/10/2014
Ngày 15/10/2014, tại TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an tổ chức diễn tập phương án “Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự năm 2014”.

Dự buổi diễn tập có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên; đồng chí Doãn Thế Cường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên…

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu tham dự buổi diễn tập.



Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nêu rõ: Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam là một trong năm nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Nhiệt độ trung bình đã tăng 0,7C; mực nước biển đã dâng khoảng 20cm trong 50 năm qua. Hậu quả của biến đổi khí hậu là nguy cơ hiện hữu cản trở đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, làm chậm quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và sự phát triển bền vững của đất nước. 

Trước những thách thức của biến đổi khí hậu, lực lượng Công an đã tổ chức thành công nhiều đợt diễn tập các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn nhằm sẵn sàng ứng phó mọi tình huống có thể xảy ra, hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Thiếu tướng Đỗ Đức Kính, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập.



Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh, buổi diễn tập ngày hôm nay được tổ chức là để giúp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) cũng như của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; đồng thời nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp, sự phối hợp hiệp đồng với các cấp, các ngành, các lực lượng trong tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, để từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án chống bão, lụt, cứu nạn, cứu hộ và áp dụng rộng rãi trong toàn lực lượng CAND.

Cuộc diễn tập bao gồm 02 phần: Kỹ thuật bơi cơ bản, bơi cứu người đuối nước, sử dụng phương tiện thủy tìm kiếm, cứu nạn và Xử lý tình huống phòng, chống bão, lũ lụt, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự.

* Một số hình ảnh về buổi diễn tập:

Diễn tập phương án hỗ trợ nhân dân thu dọn tài sản, đưa người già, trẻ em đi sơ tán.
 
Diễn tập phương án cứu người bị lũ cuốn trôi, sơ cứu nạn nhân tại trạm xá tiền phương và chuyển đi bệnh viện kịp thời.
 
 
 
 


Trâm Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website