Đoàn thể quần chúng Văn phòng Bộ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2015

11/03/2015
Chiều 06/3/2015, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đoàn thể quần chúng năm 2015; chào mừng 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Bộ; đại diện lãnh đạo Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn Bộ Công an.
 

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng năm 2014 các tổ chức quần chúng trong Văn phòng Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đúng định hướng chính trị, lôi cuốn đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đã tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt chính trị tuyên truyền, giáo dục đối với Đoàn thanh niên nhân Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND); Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND, Kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đã chủ trì và phối hợp với Đoàn thanh niên các đơn vị khối V tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực, nhiều ý nghĩa tại Hòa Bình và Lào Cai…duy trì thường xuyên các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

 

Đồng chí Chánh Văn phòng Bộ phát biểu.


Năm 2014, hàng chục đoàn viên thanh niên đã được đồng chí Chánh Văn phòng tặng Giấy khen vì có thành tích trong 3 năm thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; trong công tác đã có 9 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sơ, cùng với những thành tích xuất sắc đã đạt được Đoàn thanh niên Văn phòng Bộ và 2 đoàn viên vinh dự được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Bằng khen.

 

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ tặng hoa chúc mừng phụ nữ ngày 8/3.


Hội phụ nữ và Công đoàn đã triển khai thường xuyên các hoạt động trên nhiều lĩnh vực công tác; Ban chấp hành Hội phụ nữ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức, nâng cao nhận thức, năng lực và trình độ mọi mặt của hội viên; chú trọng bồi dưỡng tuyên truyền về phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và giáo dục hội viên chấp hành nghiêm điều lệnh, siết chặt kỷ cương, nâng cao hiệu quả các mặt công tác. Bên cạnh các hoạt động phong trào, Ban chấp hành Hội phụ nữ còn thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên; kết quả 100% hội viên hoàn thành nhiệm, phấn đấu tốt; trong đó có 90% hội viên đạt tiêu chuẩn danh hiệu Phụ nữ tiên tiến; 85% hội viên đạt tiêu chuẩn danh hiệu Phụ nữ xuất sắc…

Thực hiện chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động; công tác kiểm tra giám sát, quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động đã được thực hiện tốt nhờ công tác Công đoàn luôn chủ động và bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Ban chấp hành Công đoàn luôn chú ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động thi đua trong đơn vị, chủ động trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, chuẩn bị hậu cần phục vụ hoạt động thường xuyên của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Văn phòng. Với những thành tích đạt được, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã tặng 2 Bằng khen cho Công đoàn cơ sở Văn phòng Bộ và 1 cá nh
ân. 4 Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn CAND cho 2 tập thể và 2 cá nhân…

 

Các đại biểu dự Hội nghị.



Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Bộ Trung tướng Nguyễn Danh Cộng chúc mừng đến toàn thể nữ cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên trong Văn phòng nhân ngày 8/3.

Đồng chí Chánh Văn phòng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn thể quần chúng Văn phòng Bộ đã đạt được trong năm 2014. Năm 2015 và thời gian tới, Đoàn thể quần chúng tiếp tục phát huy truyền thống nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Văn phòng Bộ./.

   

Tuấn Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website