Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây an toàn, phòng chống dịch COVID-19

08/04/2020
Tháng 4 hàng năm là thời điểm đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tất bật chuẩn bị đón Tết Chôl Chnăm Thmây của dân tộc, đây là dịp lễ hội lớn nhất trong năm của đồng bào Khmer. Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên Tết Chôl Chnăm Thmây 2020 (diễn ra từ ngày 14 - 16/4) của đồng bào dân tộc Khmer ở tỉnh Bạc Liêu sẽ diễn ra đơn giản, an toàn. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết năm nay là vấn đề hết sức quan trọng, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, ngành và đặc biệt là tinh thần cộng đồng trách nhiệm của đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Những ngày qua, Công an tỉnh Bạc Liêu cùng với chính quyền địa phương và các cấp, ngành đang khẩn trương, tích cực tuyên truyền Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1290 của Ủy ban nhân dân tỉnh về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 đến Ban Quản trị các chùa Khmer và đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự. Vận động các chùa tổ chức đón Tết Chôl Chnăm Thmây với quy mô gọn nhẹ nhất; đối với đồng bào Khmer nên đón Tết tại nhà, không tụ tập đông người nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bạc Liêu còn phối hợp với chính quyền địa phương tiếp xúc, vận động Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Ban Quản trị các chùa Khmer phát huy tốt vai trò, uy tín của mình trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời, giải thích cho đồng bào, Phật tử Khmer hiểu rõ tình hình dịch COVID-19, từ đó chung tay cùng chính quyền và nhân dân ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh cũng như công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các phum, sóc, nhất là trong dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay.

Thượng tọa Thích Giác Nghi, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu trao đổi với lực lượng Công an về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Trị sự.

 

Thượng tọa Thích Giác Nghi, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cho biết, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu sẽ chung sức cùng với các cấp, ngành tích cực tuyên truyền giúp đồng bào, tăng ni, phật tử hiểu rõ tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, qua đó đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng...

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn hết sức quan trọng, do đó công tác phòng, chống dịch không được chủ quan, lơ là, rất cần có sự vào cuộc quyết liệt, cộng đồng trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân. Chính vì vậy, việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2020 là vô cùng cần thiết, vì sức khỏe nhân dân và sự phát triển ổn định của địa phương.

 

Trọng Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website