Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trong thời gian xảy ra dịch COVID-19

25/03/2020
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên về việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.
Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên phát khẩu trang, nước uống cho người dân tham gia giao thông.


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân lo ngại việc thổi nồng độ cồn có thể làm lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên đã thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ bằng các biện pháp cụ thể bao gồm: Khi tiến hành đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện phải sử dụng ống thổi riêng để đo cho từng người; đảm bảo vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi; mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong được bỏ vào túi nilon kín để xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Trong quá trình làm nhiệm vụ tại các nơi công cộng và thực hiện tuần tra kiểm soát, Cảnh sát giao thông phải đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh lây nhiễm. 

Ngoài ra, để góp phần chung tay cùng cộng đồng trong việc phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, vừa qua, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Phú Yên đã phát miễn phí 1.500 khẩu trang y tế, nước uống và áo mưa, đồng thời tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh cho người dân tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao ý thức của người dân, chủ động bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. 

 

 

Nguyễn Ngọc Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website