Gặp mặt điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm 70 năm “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”

14/05/2018
Sáng 14/5/2018, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức giao lưu, gặp mặt các điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm 70 năm “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Đến dự buổi giao lưu có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Vĩnh Bảo; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Toàn cảnh buổi giao lưu.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân nhấn mạnh, 70 năm trước, lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn Sáu điều quan trọng, đó chính là phương châm, bản lĩnh, kỷ luật công vụ và cao hơn là văn hóa ứng xử của người Công an cách mạng. Cũng trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, trở thành lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thêm sức mạnh kháng chiến kiến quốc cho đến ngày thắng lợi. 70 năm qua, những lời căn dặn của Bác với lực lượng CAND vẫn còn nguyên vẹn giá trị đi trước thời đại, nóng hổi tính thời sự, không chỉ cho ngành Công an mà còn cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác soi chung… Buổi giao lưu, gặp mặt hôm nay có ý nghĩa sâu sắc, nhằm biểu dương những chiến công, thành tích của lực lượng CAND, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã trao đổi những cách làm sáng tạo, những hành động mưu trí, dũng cảm và bày tỏ những suy nghĩ, niềm say mê công việc, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, những cám dỗ đời thường, chấp nhận cả hy sinh, mất mát của người chiến sỹ Công an trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành Công an và Nhân dân giao phó…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ, những năm qua, phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy được duy trì liên tục với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo nhằm vận dụng, thực hiện vào từng lĩnh vực công tác chuyên môn và rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an. Các phong trào hành động cách mạng theo Sáu điều Bác Hồ dạy đã trở thành cuộc vận động sâu rộng không chỉ trong lực lượng Công an chính quy mà cả trong lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an ngày đêm có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc: “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình” là niềm tin yêu, là chỗ dựa tin cậy của các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua trong lực lượng CAND luôn được kế thừa, phát triển sâu rộng và thật sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên cán bộ, chiến sỹ phấn đấu vươn lên về mọi mặt; trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đó là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt, việc tốt của lực lượng CAND.

Để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang nói trên, có đóng góp to lớn của Báo chí cách mạng, trong đó có Báo Nhân dân đã luôn đồng hành, động viên, cổ vũ lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND. Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành gửi lời cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của Báo Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND thời gian qua. 

Các đại biểu dự buổi giao lưu, gặp mặt các điển hình tiên tiến.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, thời gian tới, Báo Nhân dân tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các phóng viên, biên tập viên luôn bám sát thực tiễn hoạt động của lực lượng Công an để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao, hấp dẫn về đề tài an ninh, trật tự; tuyên truyền, biểu dương nhiều hơn nữa những chiến công, thành tích, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt của lực lượng CAND, góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ CAND phấn đấu, học tập, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy và xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong nhân dân.

 

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng
Để thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy, đối với người cán bộ Cảnh sát hình sự phải giữ đúng lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, giỏi nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, dũng cảm trong chiến đấu… Đại tá Lê Hồng Thắng đã cùng Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự xây dựng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tổ chức nhiều đợt thi đua trong đơn vị; động viên, hướng dẫn cán bộ trẻ đảm nhận các công trình thanh niên, phần việc kiểu mẫu; đưa cán bộ trẻ tham gia các chuyên án, vụ án nghiêm trọng để bồi dưỡng kinh nghiệm, thực tế, nâng cao hiệu quả chuyên môn. 

 

Học viên Cao Tiến Dũng, lớp B2-D40, Học viện Cảnh sát nhân dân
Đối với thế hệ trẻ CAND, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND như một cuốn cẩm nang, là lời hiệu triệu, là sức mạnh tinh thần to lớn thúc giục thế hệ trẻ CAND cả nước tích cực thi đua học tập và rèn luyện, đóng góp sức trẻ, tinh thần và lòng nhiệt huyết vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Không dừng lại ở đó, Sáu điều Bác Hồ dạy cũng là cội nguồn sức mạnh cho thế hệ trẻ CAND vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong quá trình học tập và công tác. Vì vậy, thế hệ trẻ CAND luôn nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của Sáu điều Bác Hồ; tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và pháp luật, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn, bồi đắp ý chí khắc phục khó khăn, đề cao tinh thần trách nhiệm...

 

 

Phan Công
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website