Ghi nhận từ một lần tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về

07/04/2020
Ngày 03/4/2020, Trạm Công an Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Thanh Thủy, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tiếp nhận 03 công dân do Trung Quốc trao trả qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, các công dân này có hộ khẩu thường trú tại hai tỉnh Hà Giang và Lào Cai. Sau khi tiếp nhận, Trạm Công an Quản lý XNC Thanh Thủy đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang tiến hành kiểm tra y tế và cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Hiện tại, 03 công dân này không có các biểu hiện nghi nhiễm dịch COVID-19.

Cán bộ, chiến sỹ Trạm Công an Quản lý XNC Thanh Thủy luôn xác định vai trò là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Với tinh thần trách nhiệm cao và cố gắng nỗ lực hết mình, tuyệt đối không có thái độ kỳ thị với bà con do phía Trung Quốc trao trả, nhiệt tình vận động, tuyên truyền cho bà con chấp hành nghiêm túc các quy định về XNC, khi trở về địa phương yên tâm khai báo lịch trình và tình trạng sức khỏe, chấp hành quy định về cách ly tập trung theo đúng quy định của cơ quan y tế. Tính từ tháng 2/2020 đến nay, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp nhận 103 công dân do phía Trung Quốc trao trả qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy…

Trạm Công an Quản lý XNC Thanh Thủy phối hợp với lực lượng chức năng tiếp nhận công dân do Trung Quốc trao trả qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trạm Công an Quản lý XNC Thanh Thủy đã phối hợp cùng các lực lượng và cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác quản lý XNC, quản lý người nước ngoài, phòng, chống XNC trái phép để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Chủ động các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ cũng như người dân; đặc biệt, theo dõi chặt chẽ các công dân đến từ các địa phương khác cũng như công dân được phía Trung Quốc trao trả. 

Cán bộ Trạm Công an Quản lý XNC Thanh Thủy tuyên truyền nhân dân chấp hành các quy định về XNC, khai báo lịch trình và tình trạng sức khỏe, chấp hành quy định về cách ly tập trung.

 

Là những cán bộ phải trực tiếp tiếp xúc, hướng dẫn công dân làm thủ tục XNC, tiếp xúc với những công dân đi từ vùng dịch trở về, luôn phải đối mặt với nguy cơ cao lây nhiễm bệnh, ý thức được trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sỹ Trạm Công an Quản lý XNC Thanh Thủy luôn tích cực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần chung tay cùng toàn lực lượng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

Vương Mai – Tuấn Khanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website