Giao lưu, gặp mặt điển hình tiên tiến trong lực lượng Công an nhân dân

14/05/2018
Ngày 14/5/2018, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt điển hình tiên tiến kỷ niệm 70 năm Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và 70 năm thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an.

Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Thế kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, đây là cuộc gặp mặt truyền thống có ý nghĩa sâu sắc nhằm biểu dương những thành tích, chiến công của lực lượng CAND, của những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chân thành cảm ơn lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt đầy ý nghĩa này và nhiệt liệt chào mừng 35 đồng chí điển hình tiên tiến của lực lượng CAND về dự buổi giao lưu.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, những năm qua, phong trào hành động cách mạng theo Sáu điều Bác Hồ dạy đã trở thành cuộc vận động sâu rộng không chỉ trong lực lượng Công an chính quy mà cả trong lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp. Các phong trào thi đua trong lực lượng Công an luôn được kế thừa, phát triển sâu rộng và trở thành động lực thúc đẩy, động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Có thể khẳng định ở đâu và khi nào mỗi đơn vị, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an quán triệt rèn luyện và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy thì ở đó, khi đó an ninh, trật tự được đảm bảo, Công an được nhân dân tin yêu, cấp ủy, chính quyền tin cậy, cuộc sống của nhân dân được bình yên. 

Các đại biểu dự buổi giao lưu.

Thời gian qua, lực lượng CAND đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí, trong đó Đài Tiếng nói Việt Nam luôn chú trọng việc tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự với các chương trình chuyên mục phản ánh sâu đậm về hình tượng người chiến sĩ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần làm cho dân hiểu, tin yêu, gắn bó, ủng hộ và giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bộ Công an trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam; mong rằng Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục có sự phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND, tích cực biểu dương nhiều hơn nữa những chiến công, thành tích, những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt của lực lượng CAND, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ CAND phấn đấu học tập, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy và xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng nhân dân.

Tại buổi giao lưu, 09/35 các điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy của lực lượng CAND đã được trực tiếp giao lưu với độc giả và thính giả trong cả nước trên sóng phát thanh. Trong đó có Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn, Công an tỉnh Nghệ An, người vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 02 lần được tặng Huân chương chiến công hạng Ba và 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích nổi bật trong đấu tranh phá các chuyên án ma túy lớn. Khi được hỏi trong những năm tháng vất vả rèn giũa ấy, lời dạy nào của Bác Hồ khiến Thượng tá Nguyễn Đức Cường tâm đắc nhất, anh chia sẻ: “Chúng tôi xác định, Sáu điều Bác Hồ dạy điều nào cũng cao quý và thiêng liêng. Đối với lực lượng Công an, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, chúng tôi tâm đắc nhất lời dạy “Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”. Đây là triết lý khoa học cũng là phương pháp hành động, thực tiễn chúng tôi đã vận dụng nhuần nhuyễn và đã thành công trong hầu hết các vụ án, chuyên án.”

Các điển hình tiên tiến giao lưu trực tiếp cùng độc giả.

Thượng tá Phan Thế Hùng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, người đạt nhiều thành tích nổi bật như trực tiếp tham gia phá chuyên án sử dụng mạng Internet truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy năm 2014, bắt giữ 05 đối tượng đã thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng, bắt giữ 08 đối tượng thực hiện 20 vụ trộm cắp xe máy, khám phá nhanh vụ cướp chi nhánh ngân hàng BIDV… đã chia sẻ những kinh nghiệm giúp phát huy trí tuệ tập thể trong việc đấu tranh hiệu quả với các chuyên án. Theo anh, trong đấu tranh các chuyên án, mỗi cán bộ, chiến sỹ dù ở cương vị công tác nào đều phải phát huy hết năng lực, sở trường, kinh nghiệm công tác của mình, khi nhận nhiệm vụ được giao, dù nhiệm vụ đó có đơn giản hay phức tạp, thuận lợi hay khó khăn thì đều phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, bám sát lời dạy của Bác Hồ, vận dụng các biện pháp nghiệp vụ một cách linh hoạt, dựa vào quần chúng nhân dân điều tra, khám phá nhanh các vụ án, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của người chiến sỹ Công an thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ khi phải thường xuyên tác nghiệp trong những điều khiện khó khăn gian khổ, Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, người trực tiếp đấu tranh chuyên án bắt giữ các đối tượng có vũ trang mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ bên kia biên giới vào Việt Nam nhận định, Sáu điều Bác Hồ dạy về tư cách đạo đức người Công an luôn luôn là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện của các cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, đối với các cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an ninh, trật tự trên một địa bàn phức tạp như huyện Vân Hồ, việc tổ chức học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy càng phải là yếu tố quan trọng để tạo nên một cán bộ có đủ bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao Kỷ niệm chương cho các điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương và quà tặng cho 35 điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND./. 

 

Minh Khang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website