Hiệu quả bước đầu đưa Công an chính quy về xã ở Trung Sơn

15/09/2020
Qua hơn 4 tháng, xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang được bố trí Công an chính quy về đảm nhận chức danh Công an xã đã tạo những chuyển biến rõ nét trong đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT). Lực lượng Công an xã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.

Đại úy Trịnh Công Sơn, Trưởng Công an xã Trung Sơn cho biết, toàn xã có trên 940 hộ dân, với hơn 3.600 nhân khẩu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 80%. Là trung tâm các xã vùng ATK của huyện nên có điều kiện khá thuận lợi trong phát triển kinh tế, xã hội nhưng cũng tiềm ẩn xảy ra những vụ việc ảnh hưởng đến ANTT như: Trộm cắp, đánh bạc, đánh nhau gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Công an xã hiện có 10 đồng chí, trong đó có 03 Công an chính quy và 07 Công an viên bán chuyên trách. Với nhiệm vụ được giao, các đồng chí Công an chính quy đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã các kế hoạch đảm bảo ANTT; phối hợp với Công an viên nhanh chóng nắm tình hình địa bàn, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, cư trú; giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh. Công an xã chú trọng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng thực chất có hiệu quả.

Công an xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.


Công an xã cũng chủ động bố trí cán bộ có năng lực để tiếp nhận, giải quyết 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, không để nhân dân phải chờ đợi, tạo được niềm tin yêu của nhân dân. Bà Triệu Thị Thìn, ở thôn Nà Quang, xã Trung Sơn vui mừng cho biết, cũng như bao người dân khác bà rất vui khi xã được tăng cường Công an chính quy về xã công tác. Các anh Công an xã rất nhiệt tình, trách nhiệm và tận tụy với công việc; gia đình bà luôn cảm thấy yên tâm lao động, sản xuất vì tình hình ANTT luôn được giữ vững.

Nổi bật trong giai đoạn thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an xã đã quyết liệt theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để lập danh sách người đi nước ngoài về, người đi từ vùng dịch về địa phương để theo dõi y tế, cách ly theo quy định. Công an xã Trung Sơn đang tập trung “nước rút” công tác kiểm tra, phúc tra kết quả thu thập thông tin dân cư; triển khai đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Dần, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Trung Sơn đánh giá, qua hơn 4 tháng, lực lượng Công an xã chính quy đã phát huy tốt vai trò là nòng cốt trong công tác đảm bảo, giữ gìn ANTT ở cơ sở. Lực lượng đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, tiếp nhận và giải quyết các thông tin về ANTT nhanh chóng, đúng quy định… từ đó tạo chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Công Vượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website