Hiệu quả sử dụng mạng xã hội tuyên truyền phòng, chống tội phạm

18/02/2020
Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và việc sử dụng phổ biến các thiết bị di động, mạng xã hội nói chung, mạng Zalo nói riêng đã trở thành phương tiện được cập nhập, trao đổi thông tin thường xuyên đối với mỗi người. Tận dụng những ứng dụng đó, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng nhiều nhóm Zalo trở thành nơi trao đổi, cung cấp thông tin giữa lực lượng Công an và người dân, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về “Sử dụng mạng xã hội Zalo thực hiện tương tác xã hội của lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu”, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã nghiêm túc triển khai, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sỹ nắm và thực hiện. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến từng người dân để họ có thể hiểu những thuận lợi của việc sử dụng mạng xã hội Zalo trao đổi thông tin với lực lượng Công an, tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân trên địa bàn.

Lực lượng Công an tuyên tuyên truyền về sử dụng mạng Zalo cho người dân.

 

Đến nay, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thí điểm tại Công an phường 3, thành phố Bạc Liêu; Công an thị trấn Phước Phong, huyện Phước Long và Công an xã Tân Phong, thị xã Giá Rai với tổng số 117 nhóm Zalo. Thông qua các nhóm Zalo này đã kịp thời đăng tải trên 600 tin, bài tuyên truyền, phổ biến những thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật, câu chuyện cảnh giác, cảnh báo về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cướp giật tài sản; công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống dịch bệnh; những việc làm hay, gương người tốt, việc tốt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT)… Các nhóm Zalo này đã nhận được sự đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Đồng thời, thông qua kênh tuyên truyền này, người dân cũng cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến tình hình ANTT, giúp cho lực lượng Công an đấu tranh, triệt phá nhiều vụ việc vi phạm pháp luật tại địa bàn cơ sở. Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đảm bảo ANTT trong lực lượng Công an các cấp giúp việc trao đổi thông tin, tiếp nhận, xử lý tin báo diễn ra nhanh chóng, chính xác, tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Người dân tìm hiểu cách thức tham gia nhóm Zalo của lực lượng Công an về phòng, chống tội phạm.

 

Bên cạnh những thuận lợi trong công tác phòng, chống tội phạm, việc sử dụng mạng Zalo còn giúp lực lượng Công an kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân, tạo sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an và quần chúng nhân dân. Qua đó, góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTT tại địa bàn cơ sở.

 

Phương Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website