15 ngày đêm thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

08/08/2022
Lượt xem: 756
“Thức suốt canh thâu miệt mài cùng dữ liệu. Vui với ánh đèn rọi sáng những đường vân”, đó chính là công việc của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bạc Liêu đang ngày đêm quyết liệt thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân (CCCD) trong suốt 15 ngày vừa qua. Bước đầu đã bảo đảm việc duy trì bổ sung, cập nhật thông tin dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, đạt được một số kết quả tích cực theo kế hoạch đề ra.

Qua dữ liệu rà soát của Bộ Công an, toàn tỉnh Bạc Liêu hiện còn 230.179 công dân trong độ tuổi nhưng chưa được cấp CCCD. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD trên phạm vi toàn quốc; Công an tỉnh Bạc Liêu đã chủ động mở cao điểm cấp CCCD đợt 2, bắt đầu từ ngày 15/7 và hoàn thành trước ngày 31/8/2022, với chỉ tiêu thu nhận 4.514 hồ sơ/ngày. 

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố mở thêm nhiều điểm cấp CCCD lưu động, đặc biệt là tại khu công nghiệp, khu dân cư, trường học… nhằm bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu được giao, phục vụ công dân tốt nhất. Để bảo đảm tiến độ đề ra, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Trưởng Công an các địa phương phải nắm được cơ cấu dân cư từng vùng trên toàn địa bàn, qua đó bố trí thời gian phù hợp, tránh lãng phí thời gian, công sức của người dân. Thường xuyên trực tiếp đến các điểm cấp CCCD nhằm kịp thời chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cũng nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ phải chú ý thái độ, tác phong khi tiếp xúc với Nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an tỉnh Bạc Liêu vì nhân dân phục vụ.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cùng lãnh đạo Công an một số đơn vị, địa phương kiểm tra thực tế công tác cấp CCCD.

 

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: Để bảo đảm tiến độ đề ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương yêu cầu cán bộ, chiến sỹ thực hiện cấp CCCD cho người dân phải đảm bảo các kỹ năng trong các khâu làm thủ tục cấp CCCD, thực hiện thuần thục, hiệu quả công việc đạt cao nhất. Các công đoạn lấy dữ liệu vân tay, chụp ảnh đều bố trí cán bộ có kinh nghiệm, bố trí hợp lý cán bộ, chiến sỹ từ các lực lượng khác để hoàn thành nhiệm vụ theo tiến độ đề ra. Đồng thời, động viên tất cả cán bộ, chiến sỹ phải vì nhiệm vụ chung, không ngừng quyết tâm, cố gắng cùng với toàn lực lượng thực hiện thắng lợi cao điểm 45 ngày đêm cấp CCCD trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng dữ liệu”, sử dụng hiệu quả mạng xã hội Zalo, Facebook để thông báo cho người dân biết tiện ích của việc cấp CCCD thời gian, địa điểm cấp CCCD lưu động; sắp xếp, bố trí cho bà con nhân dân bắt số thứ tự tương ứng với từng khung giờ cụ thể. Làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con khi đi làm CCCD thì chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để tích hợp làm định danh điện tử. Với cách làm như vậy, khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD sẽ thuận tiện hơn, tránh mất nhiều thời gian hướng dẫn thủ tục, không để người dân chờ đợi quá lâu.

Ông Võ Minh Sơn, ấp 14, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình chia sẻ: Nhà tôi ở cách xa trung tâm huyện, lúc ban đầu cứ nghĩ đi làm CCCD sẽ mất nhiều thời gian, nhiều loại thủ tục, ảnh hưởng đến công việc. Nhưng khi được các anh Công an xã thông báo, tôi đến làm CCCD, hồ sơ thủ tục được mấy anh Công an hướng dẫn rất nhiệt tình, làm rất nhanh, không mất nhiều thời gian, mà thấy CCCD nhiều tiện ích sau này. Sau khi tôi làm CCCD xong, tôi đã vận động gia đình, nhiều người quen đi làm CCCD.

Người dân đến làm thủ tục cấp CCCD được thực hiện một cách nhanh chóng.

 

Đối với các địa bàn ở vùng sâu, vùng xa, khu vực tuyến biển, đường xá đi lại khó khăn, Công an các địa phương đã thành lập các Tổ cấp CCCD lưu động đến từng địa bàn. Mặc dù mỗi ngày phải thường xuyên tăng ca, làm ngoài giờ để kịp tiến độ thu nhận hồ sơ, nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ đều ý thức được tầm quan trọng của cao điểm cấp CCCD lần này nên quyết tâm làm hết việc chứ không hết giờ. Qua đó, được đông đảo bà con nhân dân đồng thuận và khen ngợi.

Hành trình “Cuộc chiến với đường vân” của Công an tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục được thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất của toàn lực lượng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Trọng Nguyễn - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website