An Giang: Camera an ninh góp phần giữ vững tình hình an ninh, trật tự tại huyện Phú Tân

17/09/2018
Cùng với các địa phương khác, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã triển khai lắp đặt hệ thống Camera an ninh. Mô hình không mới, tuy nhiên đây được xem là một trong những cách làm hiệu quả góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) tại địa phương.

Thị trấn Phú Mỹ là trung tâm hành chính, kinh tế của huyện Phú Tân đang ngày càng được đầu tư, không ngừng phát triển xứng tầm với quy mô của đô thị loại IV. Tuy vậy, nơi đây cũng không tránh khỏi các vụ việc trộm cắp, cướp giật tài sản và các loại tệ nạn khác gây mất ANTT, tạo tâm lý lo lắng cho bà con nhân dân. Với mong muốn quản lý chặt chẽ ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân đã tham mưu chính quyền địa phương triển khai ý tưởng lắp đặt hệ thống Camera an ninh. 

Công an huyện Phú Tân theo dõi tình hình ANTT, an toàn giao thông qua hệ thống Camera an ninh.

 

Trung tá Huỳnh Văn Nguyên, Phó Trưởng Công an thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân cho biết, địa bàn thị trấn Phú Mỹ là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, trong đó đáng quan tâm là tình trạng trộm cắp, cướp giật tài sản, tệ nạn ma túy đã gây bức xúc, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Từ đó Ban lãnh đạo Công an thị trấn tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn, lãnh đạo Công an huyện triển khai thực hiện, tiến hành vận động bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn lắp đặt Camera an ninh nhằm quan sát những đối tượng lạ mặt, những đối tượng trộm cắp để có biện pháp xử lý, qua đó, giúp cho người dân an tâm sản xuất, làm ăn, cũng như khách hành hương về khu vực Chùa An Hòa Tự và Tổ đình trong những ngày lễ đạo.

Hình ảnh ghi lại từ Camera an ninh.

 

Với ý tưởng lắp đặt hệ thống Camera an ninh là “Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, sau khi được triển khai sâu rộng trong quần chúng nhân dân, chính quyền địa phương đã nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ tích cực của bà con nhân dân với số tiền lên đến 200 triệu đồng, lắp đặt 32 Camera an ninh tại các tuyến đường trọng điểm. Từ những “mắt thần” được kết nối internet tốc độ cao đã giúp cho việc giám sát tình hình ANTT, an toàn giao thông được tốt hơn. Ngoài ra, còn giúp lực lượng Công an nắm rõ đặc điểm nhận dạng, thủ đoạn, phương tiện của các đối tượng vi phạm pháp luật. Những hình ảnh trích xuất từ Camera làm bằng chứng phục vụ cho công tác điều tra một cách hiệu quả, việc kiểm soát ANTT được quản lý chặt chẽ, tạo tâm lý yên tâm trong quần chúng nhân dân cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn. Chia sẻ về kết quả sau khi triển khai thực hiện mô hình, Trung tá Huỳnh Văn Nguyên cho biết thêm, sau hơn 01 năm hoạt động, mô hình Camera an ninh phát huy rất nhiều hiệu quả, tình hình an ninh ổn định; đã giúp lực lượng chức năng triệt xóa 05 vụ trộm cắp tài sản, giải tán 08 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất trật tự công cộng, làm rõ 01 vụ tai nạn giao thông và 03 vụ va chạm.

Với những kết quả mang lại, Ủy ban nhân dân thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm và bà con nhân dân chung tay đóng góp kinh phí để lắp đặt số Camera còn lại theo kế hoạch, nhằm đảm bảo tình ANTT tại địa phương cũng như nhân rộng mô hình hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện Phú Tân. 

 

Nguyễn Thắng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website