An Giang đẩy mạnh thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

27/07/2020
Thực hiện cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong thời gian qua, Công an tỉnh An Giang đã khẩn trương tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí tự chế, vật liệu nổ, qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Trước đây, ông Ngô Văn Giữ (sinh năm 1950, trú tại thành phố Long Xuyên) được người bạn tặng 01 cây súng tự chế để đi săn bắn. Tuy nhiên sau khi được nghe tuyên truyền, nhắc nhở, ông Giữ đã tự giác giao nộp vũ khí cho lực lượng chức năng. Ông Giữ cho biết: “Khi được cho cây súng tự chế, tôi chỉ nghĩ đơn giản để săn bắn. Giờ được nghe các anh Công an cùng chính quyền địa phương tuyên truyền về vũ khí tự chế, vật liệu nổ, tôi mới biết nó nguy hiểm như vậy. Qua đây, nếu thấy người thân hoặc hàng xóm có sử dụng mấy thứ này tôi sẽ nhắc nhở, tuyên truyền để họ tự giác giao nộp cho chính quyền địa phương”.
 
 
Lực lượng Công an thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân
giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

 

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang đã tiếp nhận, thu hồi được 06 khẩu súng quân dụng, 02 quả lựu đạn, 08 súng săn, 12 công cụ hỗ trợ, 34 vũ khí thô sơ, 02 súng tự chế, 522 viên đạn các loại. Để đạt được kết quả này, lực lượng Công an đã lồng ghép các chương trình phổ biến pháp luật về việc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ bằng nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Các biện pháp “kiên quyết, kiên trì, liên tục, thống nhất, đồng bộ, đồng loạt” trong công tác tuyên truyền, vận động đã mang lại kết quả tích cực trong đợt cao điểm vừa qua.
 
Trong thời gian tới, Công an tỉnh An Giang cùng Công an các địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền vận động người dân tự giác trình báo, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.
 
Mai Phương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website