Bạc Liêu: Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa

12/11/2018
Bạc Liêu hiện có 04 tuyến sông do Trung ương quản lý với tổng chiều dài 113 km và 23 tuyến sông do tỉnh quản lý với tổng chiều dài 356,8 km. Đây là các tuyến sông lưu thông quan trọng trong vận chuyển, trao đổi các loại hàng hóa giữa các tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Do mạng lưới sông ngòi chằng chịt nên tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp, ý thức của một bộ phận người dân về TTATGT đường thủy còn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Tuy nhiên, thời gian qua Công an tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc đảm bảo tình hình TTATGT thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình TTATGT thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cơ bản ổn định, số vụ tai nạn giao thông đường thủy giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2017. Lực lượng Công an các cấp trong tỉnh Bạc Liêu đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm TTATGT đường thủy; tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức phát gần 4.000 tờ rơi và tuyên truyền cho hàng chục ngàn lượt chủ phương tiện, thuyền viên và người hành nghề trên đường thủy… về những quy định an toàn giao thông và cách phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên đường thủy nội địa.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu kiểm tra các phương tiện đò ngang sông.

 

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Bạc Liêu thường xuyên thành lập các Tổ công tác tiến hành kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa như: Đăng ký - đăng kiểm phương tiện giao thông thủy, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, giấy phép mở bến đò, đèn báo hiệu; các trang thiết bị an toàn như phao cứu sinh, dụng cụ nổi... được trên 4.000 trường hợp, qua đó phát hiện lập biên bản trên 1.000 trường hợp vi phạm. Đồng thời, tiến hành kiểm tra hơn 190 bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh và kiên quyết xử lý đối với các bến thủy, bến khách ngang sông vi phạm các quy định về an toàn giao thông và cho các chủ bến thủy nội địa cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Chủ động phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa như: Về tận địa phương tổ chức đăng ký, đăng kiểm cho hơn 100 phương tiện, tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ lái phương tiện cho gần 200 học viên…, qua đó giúp cho các chủ phương tiện nắm vững kiến thức pháp luật và chuyên môn, góp phần chung vào việc đảm bảo TTATGT đường thủy và giữ gìn bình yên sông nước.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu, tình hình TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo, tai nạn giao thông đường thủy giảm sâu cả 03 tiêu chí về số vụ, số người tử vong và số người bị thương, nhất là giảm các vụ tai nạn trong vận tải hành khách trên các tuyến sông, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân nơi vùng sông nước.

 

Bích Ân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website