Bế mạc Liên hoan Truyền hình Công an nhân dân lần thứ XI năm 2017

16/09/2017
Tối 15/9/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình Công an nhân dân (CAND) lần thứ XI năm 2017.
 

Với 356 chương trình, tác phẩm và 63 phát thanh viên của 88 đơn vị tham dự lần này đã phần nào nói lên quy mô của Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI. Thông qua những tác phẩm được thực hiện từ mọi miền của Tổ quốc, bám sát mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã biểu hiện được một cách sống động những vấn đề thực tế của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

Với thế mạnh của những người làm truyền hình trong lực lượng CAND, hệ thống Truyền hình CAND đã đi sâu vào những vấn đề cốt lõi của cuộc đấu tranh chống lại cái ác trong xã hội, tôn vinh những người chiến đấu trên mặt trận đó. Những tác phẩm dự thi lần này hết sức đa dạng về nội dung, phong phú về thể loại từ phóng sự, phóng sự điều tra, tài liệu chân dung đến những chương trình chuyên biệt khó như: Hành trình phá án, Phía sau bản án, An ninh với cuộc sống, Phim ca nhạc,… chứng tỏ sự nhiệt huyết, trách nhiệm và trưởng thành của đội ngũ phóng viên các đơn vị, địa phương.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc.


Ở mỗi thể loại đều có những tác phẩm được các thành viên Ban Giám khảo nhất trí đánh giá cao cả về nội dung, hình thức thể hiện. Những tác phẩm thuộc thể loại điều tra đã có tính phát hiện, cảnh báo cao, chạm được vào trái tim người xem; một số chương trình chuyên biệt đã sử dụng được những thủ pháp điện ảnh mang tính ẩn dụ cao hay ngôn ngữ của truyền hình thực tế, hiện đại rất hấp dẫn. Có thể nói, các tác phẩm dự thi liên hoan lần này đã khắc họa một bức tranh nhiều màu sắc về từng vùng đất, từng con người thông qua góc nhìn nghiêm túc, nhân văn mang bản sắc riêng biệt của Truyền hình CAND.

Tại Liên hoan lần này, Ban Giám khảo phần thi “Người dẫn chương trình Truyền hình” đã có những đánh giá rất tốt về sự nhanh nhạy, tính đa dạng của các thí sinh trong sáng tạo xử lý các tình huống hiện trường, thể hiện khả năng đáp ứng yêu cầu cao của truyền thông hiện đại hiện nay, điều này đã chứng minh những bước tiến quan trọng trong quá trình chuyên nghiệp hóa đội ngũ làm Truyền hình CAND. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra liên hoan, tình đồng nghiệp, đồng chí, đồng đội được thể hiện qua thái độ nghiêm túc học hỏi và trợ giúp lẫn nhau mà có lẽ, chỉ ở liên hoan của những người làm truyền hình trong lực lượng CAND mới có được. Bên cạnh đó, sự tham gia nhiệt tình của các đồng nghiệp đến từ các đơn vị làm Truyền hình ngoài lực lượng CAND đã làm cho Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI thêm đa dạng và nhiều sắc màu.

Sau 05 ngày làm việc, Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ XI đã khép lại, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã chọn ra được những tác phẩm, chương trình hay, những người dẫn chương trình xuất sắc để trao 07 Huy chương vàng, 17 Huy chương bạc, 25 Bằng khen cho chương trình chuyên mục An ninh, trật tự; trao 18 Huy chương vàng, 36 Huy chương bạc, 80 Bằng khen cho tác phẩm ở thể loại Tác phẩm báo chí; trao 08 Huy chương vàng, 16 Huy chương bạc, 31 Bằng khen cho các tác phẩm thuộc thể loại Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt của Kênh ANTV; trao 07 giải A, 17 giải B, 35 giải C cho các tác phẩm thuộc phần thi Phát thanh viên, người dẫn chương trình truyền hình.


 

Ngọc Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website