Bộ Công an làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc

07/09/2016
Ngày 07/9/2016, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc về việc xây dựng Cơ sở 2, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tại tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc.


Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Bình, Phó Chủ tịch HĐND; Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc…

Năm 2012, Bộ Công an có Quyết định phê duyệt quy hoạch vị trí đóng quân của Học viện CSND tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó, Học viện CSND có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc UBND tỉnh Vĩnh Phúc để làm thủ tục pháp lý về đất đai cũng như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vị trí đóng quân được phê duyệt.
 

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.


Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Công an và Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, các đơn vị có liên quan đã tích cực triển khai các mặt công tác để sớm thực hiện dự án. Ngày 30/5/2016, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Quyết định về việc phê duỵệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Cơ sở 2, Học viện CSND – Bộ Công an thuộc địa giới hành chính các xã Hướng Đạo, Thanh Vân, Kim Long, Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 101,28 ha.

Đây sẽ được xây dựng thành cơ sở đào tạo bậc đại học chính quy của Học viện CSND, chuyên sâu về các hoạt động tác chiến, các thao trường an toàn giao thông, là cơ sở huấn luyện điều lệnh nội vụ của Học viện; đảm bảo chỗ học tập, nghiên cứu, rèn luyện thể chất, ăn ở và sinh hoạt cho hàng nghìn sinh viên và cán bộ, giáo viên của Học viện.
 

Toàn cảnh buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Bộ Công an đã bàn bạc, trao đổi các vấn đề liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông, việc đền bù, giải phóng mặt bằng và kinh phí cho việc triển khai dự án trên. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, sẽ tạo điều kiện hết sức để hỗ trợ vốn cho việc đầu tư vào Cơ sở 2, Học viện CSND, đồng thời cũng đưa vào hạng mục đầu tư trung hạn việc đầu tư cho Công an tỉnh và Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Vĩnh Phúc. Liên quan đến vấn đề di dời, giải phóng mặt bằng, sẽ đưa vào dự án chung để trình Chính phủ phê duyệt để đẩy nhanh tiến độ của dự án, góp phần phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc./.
 

Thùy Dương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website