Bộ trưởng Tô Lâm thăm và làm việc với Công an tỉnh Thái Bình

16/08/2017
Chiều 15/8/2017, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Thái Bình.
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc.


Cùng dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác Công an 8 tháng đầu năm 2017. Theo đó, thời gian qua, Công an tỉnh Thái Bình đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp ban hành các chủ trương, giải pháp phù hợp chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT); triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cấp, các ngành chủ động giải quyết kịp thời những phức tạp nổi lên về ANTT.

 

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác Công an 8 tháng đầu năm 2017.


Tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực hơn; tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội được kiềm chế. Đã triệt xoá hàng chục băng nhóm, trong đó có nhiều băng, nhóm cướp giật, trộm cắp hoạt động lưu động, liên tỉnh. Tỷ lệ điều tra, khám phá đạt trên 80%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; bắt, vận động đầu thú, thanh loại 62 đối tượng truy nã; triệt xoá 6 đường dây, nhiều điểm phức tạp về ma tuý. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm chỉ đạo; Công an cấp huyện được tăng cường thêm một bước về biên chế, cơ sở vật chất và trang thiết bị đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng, những chiến công, thành tích mà Công an tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh, của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và sự giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Thái Bình nói riêng.

 

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi làm việc.


Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Công an tỉnh Thái Bình cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu, phải đặc biệt quan tâm làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà lãnh đạo Công an tỉnh phải chỉ đạo thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả cụ thể, thiết thực. Bên cạnh đó, cần bám sát và chủ động triển khai các mặt công tác Công an để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển các khu công nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tăng cường phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhất là với quân đội nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, công tác bảo đảm ANTT. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, rèn luyện về phương pháp và kỹ năng trong công tác dân vận cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là ở cơ sở. Đặc biệt, Thủ trưởng các đơn vị của Công an tỉnh phải đề cao và làm tròn trách nhiệm trong phòng, chống tội phạm. Trong xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, cần chú trọng tập huấn cho Cảnh sát giao thông về phương pháp xử lý tình huống, nhất là tình huống chống người thi hành công vụ và có phương án tăng cường lực lượng hỗ trợ khi cần thiết…/.

Minh Hường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website