Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn

09/05/2016
Ngày 9/5/2016, tại huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh), Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2016-2021 có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri đơn vị bầu cử số 2 huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn.
 

Tại buổi tiếp xúc, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Sau đó, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội và các ứng cử viên đại biểu HĐND lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri. Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, đồng chí rất vinh dự, phấn khởi được Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và được Hội đồng bầu cử Quốc gia phân công về ứng cử tại đơn vị bầu cử tỉnh Bắc Ninh.

Nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội đối với đất nước, nhân dân và cử tri cả nước trong thời gian tới rất nặng nề. Bộ trưởng Tô Lâm luôn ý thức rằng, việc tiếp xúc với các đồng chí lãnh đạo, cử tri huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn là dịp rất quý để được gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp trực tiếp của nhân dân; nắm bắt thêm thông tin, hiểu sâu hơn tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XIV, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sẽ phấn đấu hoàn thành tốt những nội dung công tác trọng tâm sau: Xác định rõ vai trò và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội là do dân bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân không chỉ nơi ứng cử mà còn trong phạm vi cả nước; là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

 

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri huyện Tiên Du - Bắc Ninh.


Tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm, đóng góp tích cực, có hiệu quả vào việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội. Tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thể chế hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Hiến pháp năm 2013 trên các lĩnh vực. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng, dành nhiều thời gian đi thực tế để đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Với cương vị là Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm sẽ cùng tập thể lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an; chủ động đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc nói chung và địa bàn tỉnh Bắc Ninh nói riêng; tạo môi trường ổn định phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của tỉnh Bắc Ninh.

Các cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính; tạo cơ chế thông thoáng thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp; quan tâm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; giải quyết đơn thư, khiếu nại tại các địa phương, cơ sở; tăng cường chế tài xử lý các cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng; chính sách đãi ngộ cho lực lượng làm công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở; công tác mặt trận, đoàn thể tại địa phương; việc đa dạng hóa các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước; tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ…

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị thẳng thắn, sát thực, mang tính xây dựng và đi vào trọng tâm của cử tri địa phương; đồng thời giải đáp một số ý kiến của các cử tri về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng và Quốc hội luôn xác định cấp cơ sở là hạt nhân quan trọng nhất để triển khai và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Do đó, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tham gia đóng góp ý kiến của cử tri và nhân dân, để đồng chí cũng như các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.


 

Minh Hoàng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website