Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh

17/05/2016
Ngày 16/5/2016, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Bắc Ninh đã đến tiếp xúc cử tri tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn và xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
 

Tại buổi tiếp, các cử tri nêu ý kiến mong muốn đất nước, quê hương ngày càng vững mạnh, kinh tế phát triển; nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo. Các cử tri cũng kiến nghị một số khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đề xuất tăng chế độ đối với lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự tại các thôn, xã...
 

Bộ trưởng Tô Lâm với các cử tri.


Bộ trưởng Tô Lâm nhất trí trước những kiến nghị của các cử tri; khẳng định, đây là những ý kiến tâm huyết trong quá trình xây dựng nông thôn hiện nay. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, xây dựng môi trường xã hội bình yên, an toàn, trật tự, kỷ cương là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có lực lượng Công an nhân dân. Về phần mình, lực lượng Công an đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ... Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả sự phối hợp giữa các đơn vị trong lực lượng Công an với các vùng giáp ranh, theo tuyến, hệ loại đối tượng, không bó hẹp trong phạm vi địa giới hành chính hay chức năng, nhiệm vụ của mình.

Về đề nghị tăng cường chế độ, cơ sở vật chất, nhân sự cho đội ngũ Công an xã nhằm đảm bảo tốt an ninh, trật tự từ cơ sở, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì xây dựng dự án Luật Công an xã. Đây sẽ là hành lang pháp lý cao nhất, quy định cụ thể các vấn đề liên quan đến lực lượng Công an xã, từ trang bị công cụ, phương tiện, hành lang pháp lý, chế độ chính sách... tạo mọi điều kiện để lực lượng Công an xã làm việc hiệu quả nhất.

 

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc với các cử tri.


Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, phát triển kinh tế ổn định và bền vững là vấn đề được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, chú trọng, thể hiện qua các chủ trương, nghị quyết đã ban hành, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa qua. Đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa tới tâm tư, nguyện vọng của bà con, việc gì giải quyết được cần giải quyết ngay để bà con yên tâm lao động, sản xuất.

Thủy Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website