Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh

18/05/2016
Tiếp tục chương trình vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, chiều 17/5/2016, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các ứng cử viên đã đến tiếp xúc cử tri xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
 

Cử tri xã Hoàn Sơn đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời mong muốn những người trúng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện tốt chương trình hành động của mình, trong đó đóng góp xây dựng luật và các văn bản dưới luật cũng như các chính sách của địa phương sát với đời sống thực tế của người dân; cùng với các cơ quan nhà nước các cấp quan tâm giải quyết những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; trật tự an toàn giao thông; xây dựng, có chính sách phù hợp đối với người có công, cán bộ, công chức cấp xã.

Đặc biệt, là địa phương có khu công nghiệp, nhiều gia đình phải giải phóng mặt bằng nên cử tri xã Hoàn Sơn kiến nghị được Nhà nước quan tâm, tham gia giải quyết những khó khăn, vướng mắc như Chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ việc làm cho người dân vùng bị thu hồi đất nông nghiệp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số dự án đất dân cư dịch vụ; giải quyết tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, hiện nay, ở xã có một lượng lớn công nhân từ các địa phương khác đến cư trú, gây khó khăn cho công tác quản lí cũng như có nhiều phức tạp về an ninh, trật tự, các cử tri mong muốn nếu trúng cử, các đại biểu, nhất là Bộ trưởng Tô Lâm cần đề xuất, xây dựng các chính sách hỗ trợ cho lực lượng Công an xã; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.


Thay mặt các ứng cử viên, Bộ trưởng Tô Lâm tiếp thu ý kiến của cử tri; đồng thời làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm, đề xuất. Đối với xã Hoàn Sơn, là địa phương đang trong tiến trình công nghiệp hoá, chuyển đổi cơ cấu kinh tế mạnh mẽ nên đời sống, công ăn việc làm của bà con nhân dân có nhiều thay đổi, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, đồng chí sẽ cùng với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đề xuất Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu, giải quyết các khó khăn vướng mắc của bà con nông thôn nói chung, bà con ở tỉnh Bắc Ninh, huyện Tiên Du nói riêng, nhất là các vùng đang đô thị hoá như xã Hoàn Sơn.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng cho biết, tốc độ đô thị hóa nhanh cũng kéo theo vấn đề môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý đất đai, giữ vững an ninh, trật tự là bài toán đặt ra ở mỗi địa phương, đòi hỏi Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương cần xây dựng những giải pháp, chính sách phù hợp. Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý, địa phương cần chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới; đặc biệt quan tâm đến quyền bầu cử của các trường hợp công nhân cư trú trên địa bàn theo đúng luật định.

*Chiều cùng ngày, tại Bắc Ninh, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, chúc sức khỏe Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam Hoàng Văn Đạt. Cùng đi với Bộ trưởng Tô Lâm có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

 

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác với Giám mục Hoàng Văn Đạt.


Chúc sức khỏe Giám mục Hoàng Văn Đạt, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn Giám mục cùng các chức sắc tôn giáo tiếp tục quan tâm, động viên đồng bào công giáo trong giáo hội, đoàn kết cùng nhân dân tỉnh Bắc Ninh và đồng bào cả nước thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền đất nước, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ khối đại đoàn kết dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội. Trước mắt, Tòa Giám mục Bắc Ninh động viên bà con giáo dân tham gia tích cực vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo quy định của pháp luật.
 

Giám mục Hoàng Văn Đạt trao tặng Bộ trưởng Tô Lâm bức tranh lưu niệm.


Thay mặt Tòa Giám mục Bắc Ninh, Giám mục Hoàng Văn Đạt ghi nhận và nhất trí cao với ý kiến của Bộ trưởng Tô Lâm; đồng thời mong muốn đồng chí Bộ trưởng tiếp tục quan tâm, theo dõi động viên bà con giáo dân trong tỉnh nói riêng, bà con giáo dân cả nước nói chung; động viên đồng bào công giáo kính chúa, yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.
 

Thu Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website