Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác phòng, chống tham nhũng

09/07/2015
Sáng ngày 9/7/2015, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng dẫn đầu Đoàn công tác số 2 đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về kế hoạch kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN).
 

Tham gia buổi làm việc còn có các đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Lâm Đồng.

Nội dung hoạt động của Đoàn tập trung vào các nhóm vấn đề: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ đối với công tác PCTN; tình hình, kết quả triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa tham nhũng; kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng, nhất là việc thanh tra các vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, án kinh tế, chức vụ có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận quan tâm; kết quả khắc phục những tồn tại, hạn chế của lần tự kiểm tra, giám sát năm 2013.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về công tác PCTN, từ đầu năm 2013 đến ngày 31/3/2015, Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời chỉ đạo quán triệt, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác PCTN; ban hành các văn bản cụ thể hóa các chương trình của Trung ương, chỉ đạo các Đảng ủy trực thuộc, các cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo thực hiện, phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng theo đúng quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật, không có hiện tượng bao che, thường xuyên theo dõi đôn đốc các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết đúng đắn các vụ việc, vụ án nghiêm trọng phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm.

Trong 2 năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã điều tra, truy tố, xét xử 15 vụ án, 25 bị can liên quan đến tham nhũng và 57 vụ, 87 bị can sai phạm về kinh tế, tài sản bị phát hiện sai phạm lên đến hàng trăm tỷ đồng.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.



Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng trong chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về PCTN. Trong những năm qua, công tác đấu tranh PCTN của tỉnh Lâm Đồng đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan dân cử. Sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan chức năng như: Nội chính, Thanh tra, Kiểm tra, Công an, Kiểm sát, Tòa án… đã đem lại những kết quả hết sức tích cực. Thông qua đó, đã củng cố thêm lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng tỉnh Lâm Đồng nói riêng, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước nói chung.

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu trong thời gian tới, Tỉnh ủy Lâm Đồng cần phát huy những kết quả đã đạt được; tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh PCTN để đạt được kết quả cao hơn, đáp ứng được mong mỏi của các tầng lớp nhân dân cũng như đạt được những yêu cầu mà Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ đề ra./.

Văn Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website