Cách làm hiệu quả để góp phần xây dựng lực lượng của Công an tỉnh Trà Vinh

04/10/2018
86,73% ý kiến đóng góp đánh giá tốt về lễ tiết, tác phong; 98,46% về đạo đức, lối sống, 84,69 % thái độ phục vụ, năng lực công tác đạt tốt. Đây là những con số ấn tượng qua hoạt động khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh năm 2018.

Năm 2018, Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục tổ chức điều tra xã hội lấy ý kiến đóng góp của người dân đối với cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an tỉnh. Thực hiện điều tra xã hội năm nay, Công an tỉnh Trà Vinh phân công 18 CBCS, chia làm 09 Tổ trực tiếp đến 1.000 hộ dân trên địa bàn 24 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã để phát thư ngỏ và phiếu trưng cầu ý kiến đóng góp của người dân. Nội dung trưng cầu gồm: Đánh giá về lễ tiết, tác phong; đạo đức, lối sống; thái độ phục vụ và năng lực công tác của CBCS; những thủ tục hành chính của Công an tỉnh cần cải cách, đơn giản hóa; thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội và những kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh.

Kết quả tổng hợp phiếu cho thấy, người dân đã thẳng thắn, chân tình đóng góp cho lực lượng Công an để phát huy những mặt tích cực và khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Đồng thời, góp ý cho tập thể và cá nhân có hành vi, thái độ chưa đúng trong giao tiếp, ứng xử hay khi thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, các lĩnh vực được quan tâm như: Giải quyết vụ việc ANTT linh hoạt, nhạy bén với phiếu đánh giá tốt đạt 63,24%; kính trọng, lễ phép với nhân dân với phiếu đánh giá tốt đạt 86,73%; công bằng, vui vẻ, tận tình trong phục vụ và hướng dẫn nhân dân khi có yêu cầu với phiếu đánh giá tốt đạt 81,11%; không cáu gắt, gây phiền hà với phiếu đánh giá tốt đạt 85,98%; công bằng phục vụ, không đặt điều kiện khi giải quyết các thủ tục với phiếu đánh giá tốt đạt 81,11%. Có nhiều ý kiến đánh cao về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, nhất là về tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được giữ vững, ổn định, băng nhóm tội phạm ít và công tác đấu tranh khám phá án kịp thời. Từ đó bày tỏ quan điểm tin tưởng và ủng hộ lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT.

Ông Trần Hoài Phong, ở xã Phương Thạnh, huyện Càng Long cho biết, khi xem Thư ngỏ của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, ông thấy nội dung yêu cầu đóng góp cho lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh rất phù hợp. Qua đó, ông có nghiên cứu tình hình thực tế thấy các nội dung được gợi ý về lễ tiết, tác phong, thái độ phục vụ, năng lực công tác, đạo đức lối sống của lực lượng Công an cơ bản là tốt, đạt yêu cầu. Cho nên, lực lượng Công an cần rèn luyện, tu đưỡng đạo đức ngày càng tốt hơn, xứng đáng được nhân dân tín nhiệm, có trách nhiệm xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, được Đảng, Nhà nước và người dân tin cậy; đồng thời mong muốn hoạt động này ngày được nhân rộng và phát huy tích cực hơn để người dân cùng lực lượng Công an cùng giữ vững tình hình ANTT ở địa phương.

 
CBCS Công an tỉnh Trà Vinh gửi phiếu điều tra xã hội đến phường, xã trên địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, có 78 phiếu ngợi khen và 13 phiếu thẳng thắn đóng góp những khuyết điểm, tồn tại của tập thể và cá nhân CBCS về lễ tiết, tác phong, thái độ phục vụ, đạo đức lối sống… Điểm đáng ghi nhận là có phiếu ghi cụ thể 47 điểm phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Người dân đề nghị lực lượng Công an có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng “game bắn cá” hoạt động trá hình để thu thẻ đổi tiền; tình trạng trộm cắp vặt; đề nghị lực lượng Công an kiểm tra chặt chẽ hơn về hoạt động của nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn, tình hình cho vay nặng lãi, đặc biệt là số người từ nơi khác đến thực hiện hành vi cho vay và đánh người nên yêu cầu lực lượng chức năng có biện pháp giải quyết…

Trên cơ sở đánh giá, góp ý của người dân qua công tác điều tra xã hội, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các đơn vị xác minh, làm rõ những tập thể, cá nhân chưa tốt hoặc có sai phạm được người dân đóng góp để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Hoạt động điều tra xã hội, trưng cầu ý kiến đóng góp của người dân đối với lực lượng Công an là hoạt động thường xuyên của Công an tỉnh Trà Vinh. Đây không những là hoạt động nhằm phát huy tinh thần dân chủ của người dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT mà còn là kênh thông tin hữu ích giúp lực lượng Công an toàn tỉnh Trà Vinh đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Từ đó, có những giải pháp phù hợp phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, thiếu sót còn mắc phải để xây dựng lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân.

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website